ร้อง ผบ.ตร.เร่งโอนคดีหลอกเทรดทอง เสียหาย 20 ล้านบาท

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 67
13:11
677
Logo Thai PBS
ร้อง ผบ.ตร.เร่งโอนคดีหลอกเทรดทอง เสียหาย 20 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนกลุ่ม "นักเทรดทองคำ" ยื่นหนังสือร้องเรียนกับผู้แทน ผบ.ตร.ขอให้สั่งการโอนคดีและรวมคดีเว็บไซต์ 1000X หลอกเทรดทอง เสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (26 มิ.ย.2567) ตัวแทนผู้เสียหาย นักลงทุนเทรดทองคำ พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านผู้แทน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

หลังแจ้งความผ่านทางออนไลน์แล้ว แต่กังวลว่า คดีจะไม่คืบหน้า กรณีนำเงินไปลงทุนกับเว็บไซต์ 1000X อ้างเป็นแพลตฟอร์มการเทรดซึ่งจดทะเบียนที่ฮ่องกง แต่เมื่อถึงกำหนดการถอนเงินกลับถอนไม่ได้ บางคนถอนได้แต่ขาดทุนจำนวนมาก

ผู้เสียหายเปิดเผยว่า คนดังและมีชื่อเสียง รวมทั้งโปรไฟล์ดี ฉายา CEO หมื่นล้าน ได้โฆษณาเชิญชวนและสอนเทรดในเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาบุคคลดังกล่าวอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์นี้ และเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ผู้เสียหาย ตั้งข้อสังเกตว่า เว็บไซต์ดังกล่าวโฆษณาว่าให้ลงทุนได้ 4 สกุลเงิน แต่สุดท้ายมักจ่ายผลกำไรเป็นสกุลเงินของผู้สอนเทรด จึงต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งสั่งการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าของเว็บไซต์ 1000X ตัวจริง เพราะขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 500 คน และเข้าแจ้งความแล้ว 30 คน

อยากให้ ผบ.ตร.เร่งสั่งการรวมเป็นคดีกลุ่ม และตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงผู้ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ตัวจริง

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เคยออกมากล่าวโทษกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ว่า เว็บไซต์ 1,000x และผู้เกี่ยวข้องประกอบธุรกิจผู้ค้าสินทรัพทย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต และเตือนภัยนักลงทุนให้ระวังความเสี่ยง

อ่านข่าว : "ทนายอนันต์ชัย" แจ้ง 6 ข้อหาเด็ก 8 ขวบเชื่อมจิต-ทนาย-ทีมแอดมิน 

เร่งคลี่ปมเด็ก "ม.6" พลัดตกอาคารเรียนโรงเรียนดัง "โคราช" 

สืบนครบาลจับ "โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก" อ้างเมาโชว์ปืนขู่กลางถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง