"ทนายอนันต์ชัย" แจ้ง 6 ข้อหาเด็ก 8 ขวบเชื่อมจิต-ทนาย-ทีมแอดมิน

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 67
15:25
8,208
Logo Thai PBS
"ทนายอนันต์ชัย" แจ้ง 6 ข้อหาเด็ก 8 ขวบเชื่อมจิต-ทนาย-ทีมแอดมิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายอนันต์ชัย" เข้าแจ้งความเด็ก 8 ขวบเชื่อมจิต เอาผิด 19 กรรม พร้อมฟ้องทนาย และแอดมินอีก 60 คน ใน 6 ข้อหา

วันนี้ (25 มิ.ย.2567) ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วย นางชลิดา พะละมาตย์ หรือต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับลัทธิเชื่อมจิต โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ 1.เด็ก 8 ขวบเชื่อมจิต 2.กลุ่มแอดมิน จำนวน 60 คน และ 3.ทนายเด็ก 8 ขวบ ใน 6 ข้อหา

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า วันนี้ตัวเองต้องการแจ้งความเอาผิดกับเด็ก 8 ขวบ, ทนาย และแอดมิน 60 คน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีใครแจ้งความเด็กเลย แต่เมื่อวานนี้ทางเด็ก 8 ขวบได้ไลฟ์สดเปิดหน้า และพูดในไลฟ์ว่าจะเอาพวกของตัวเองติดคุก วันนี้จึงนำหลักฐานต่าง ๆ มาเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้อง ใน 6 ข้อหา

คือความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ , ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341,343,83,84,86,90,91 , พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน , พระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร มาตรา 5 และมาตรา 8 , พระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน มาตรา 13 , และประมวลกฎหมายรัษฎากร มาตรา 40 (8), 37 ทวิ 

โดยเอาผิดเด็ก 8 ขวบ ทั้งหมด 19 กรรม ซึ่งกฎหมายระบุว่าเด็กกระทำผิดไม่ต้องรับโทษ แต่หากพบว่าพ่อแม่ของเด็กกระทำผิด ก็ต้องจับแยกออกจากกัน และเด็กต้องอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.

โดยตัวเองต้องขอบคุณ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ที่เข้ามาดูเรื่องนี้ และมีข้อสั่งการว่าจะให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน และเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยหากครอบครัวของเด็กยอมมาสารภาพต่อสังคม ตัวเองจะยอมถอนแจ้งความให้ เพื่อตัวของเด็กเอง และต้องสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก เพราะสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง

ด้าน นายแทนคุณ เปิดเผยถึงประเด็นที่ ทนายเด็ก 8 ขวบออกมาเรี่ยไรเงินจากประชาชน ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเอาเงินส่วนนั้นมาสู้คดีว่า เป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดี โดยวันนี้ได้นำหลักฐานส่วนนี้มาแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)

โดยมีหลักฐานชัดเจน คือ ภาพหน้าเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งไม่สามารถอ้างได้ว่ามีการปลอมขึ้น เนื่องจากยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และในคอมเมนต์ใต้โพสต์เรี่ยไรเงิน ยังมีการแจ้งสลิปโอนเงินจากผู้บริจาค ซึ่งส่วนตัวมองว่าเข้าข่ายผิด พระราชบัญญัติเรี่ยไร และยังมีหลักฐานการเสียภาษีของบริษัท สำนักงานกฎหมายและทนายความ ของทนายเด็ก 8 ขวบ โดยตั้งแต่เป็นทนายมายังไม่มีการเสียภาษีเลย จึงนำหลักฐานส่วนนี้มาให้ทาง ปอศ.ตรวจสอบ

อ่านข่าว :

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ผบ.ตร.เพิกถอนคำสั่งให้ออกราชการ-สั่งกลับเข้ารับตำแหน่ง

เร่งคลี่ปมเด็ก "ม.6" พลัดตกอาคารเรียนโรงเรียนดัง "โคราช"

สืบนครบาลจับ "โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก" อ้างเมาโชว์ปืนขู่กลางถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง