“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ผบ.ตร.เพิกถอนคำสั่งให้ออกราชการ-สั่งกลับเข้ารับตำแหน่ง

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 67
13:59
976
Logo Thai PBS
“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ผบ.ตร.เพิกถอนคำสั่งให้ออกราชการ-สั่งกลับเข้ารับตำแหน่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากข้าราชการไว้ก่อน และขอให้มีคำสั่งกลับไปรับตำแหน่งตามเดิม

วันนี้ (25 มิ.ย.2567) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตัวแทน เดินทางไปที่ศูนย์รับ-ส่งหนังสือตำรวจแห่งชาติ สำนักเลขานุการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณายกเลิกหรือเพิกถอนคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจออกจากข้าราชการไว้ก่อน

เนื้อหาในหนังสือระบุว่า กรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน และให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งคำสั่งดังกล่าวขัดกับ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 (ฉบับใหม่) จึงถือว่า เป็นคำสั่งโดยไม่ชอบ มีลักษณะการประวิงเวลา เพื่อประโยชน์สำหรับตัวเองและผู้อื่น อย่างใดอย่างหนึ่ง จนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

จึงส่งตัวแทนยื่นหนังสือหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณาเพิกถอนคำสั่งดังกล่าว กับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เนื่องจากสำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตามเดิม

จึงขอให้พิจารณาตามอำนาจหน้าที่ เพื่อระงับความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยมีสองประเด็นสำคัญที่ให้พิจารณาคือ

1.ยกเลิกหรือเพิกถอนคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่177/2567 และเลขที่178/2567
2.มอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบ ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับเข้าไปรับตำแหน่งหน้าที่ตามเดิม

ซึ่งหากพบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไม่ดำเนินการ ละเลยหรือประวิงเวลา จนได้รับผลกระทบหรือได้รับความเสียหายต่อสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ ถือว่ามีเจตนากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" เดินหน้าฟ้องหมิ่นฯ 1 ใน ก.ตร. เหตุใส่ร้ายเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์

"บิ๊กโจ๊ก" ขู่ฟ้องม.157 นายกรัฐมนตรีปมคำสั่งออกราชการ

"วิษณุ" แนะ "บิ๊กโจ๊ก" ไม่พอใจคำสั่งให้ฟ้องศาลปกครอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง