"บิ๊กโจ๊ก" ขู่ฟ้องม.157 นายกรัฐมนตรีปมคำสั่งออกราชการ

การเมือง
25 มิ.ย. 67
10:28
989
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" ขู่ฟ้องม.157 นายกรัฐมนตรีปมคำสั่งออกราชการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กโจ๊ก" ขู่ฟ้องมาตรา 157 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีปมคำสั่งออกราชการ หลังกฤษฎีกาตีความต้องทูลเกล้าฯ ก่อน พรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) จับตาประชุมก.ตร.นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะถกวาระร้อน

กรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ขู่ฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ฟ้องร้องทางแพ่งและอาญา ม.157 หากไม่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

วันนี้ (25 มิ.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เผยสั้น ๆ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มถึงกรณีดังกล่าวว่า ดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งและอาญา ม.157 หากไม่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ว่า

ยึดมั่นตามกฎหมายครับ

อ่านข่าว "วิษณุ" แนะ "บิ๊กโจ๊ก" ไม่พอใจคำสั่งให้ฟ้องศาลปกครอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

เลขา​ฯ​ ครม.​​รอตรวจขั้นตอน​ทูลเกล้าฯ​ บิ๊กโจ๊ก​ 

นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณี​คำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ ออกจากราชการไว้ก่อน หลังคณะกรรมการกฤษฎีกา ออกมาระบุว่าขั้นตอนการดำเนิ​นการไม่ถูกต้อง​ว่า ต้องรอคุยกับนายเศรษฐา นายกรัฐมนตรีก่อน

เมื่อถามว่าขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนในการรอขึ้นทูลเกล้าฯ​ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน​ เพื่อที่จะดำเนินการขั้นตอนให้ถูกต้องใช่หรือไม่ เลขา ฯครม.ระบุว่า​ ใช่​ ต้องรอตรวจสอบขั้นตอนให้ถูกต้องก่อน

เมื่อถามว่ายังไม่สามารถส่งตัว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับไปเป็นรอง ผบ.ตร.ได้ใช่หรือไม่ เลขาฯครม.​ กล่าวว่า​ อันนี้ไม่ทราบ

ส่วนกรณี 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต​ ชื่นบาน​ เป็นรัฐมนตรี หลังศาลรัฐธรรมนูญ ขอพยานเพิ่มเติม​ ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งยืนยันว่าตนจะยังเป็นพยานเพียงปากเดียว

อ่านข่าว กฤษฎีกาชี้ปลด "บิ๊กโจ๊ก"ออกราชการ-นายกฯ ต้องกราบบังคมทูล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

26 มิ.ย.เศรษฐาถก ก.ตร.ชี้ชะตา "บิ๊กโจ๊ก"

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) เวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานก.ตร.ครั้งที่ 5/2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยมีวาระการประชุมที่ถูกจับตา คือการพิจารณาผลสรุปการสอบสวนของอนุกรรมการวินัยฯ ที่มีผลสรุปคำสั่ง ตร.ที่ 177-178/2567 เรื่องให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

อ่านข่าว "บิ๊กเต่า" ย้ำทำตามหน้าที่ไม่กังวลหากถูก "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้อง

มีรายงานว่า หาก ก.ตร. เห็นชอบ น่าจะหารือทิศทางดำเนินการต่อ แต่หากเห็นแย้ง นายกรัฐมนตรี จะมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งยกเลิกคำสั่งเดิมหรือไม่ หรือให้รอผลการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่ง จากคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) 

อ่านข่าวอื่นๆ

มวยล้ม ต้มกองเชียร์ คืนเก้าอี้ "ต่อศักดิ์" ให้ความหวัง "บิ๊กโจ๊ก"

เร่งคลี่ปมเด็ก "ม.6" พลัดตกอาคารเรียนโรงเรียนดัง "โคราช"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง