"เศรษฐา" ปัดข่าวลือแก้ รธน.ตัดสส.ปาร์ตี้ลิสต์

การเมือง
24 มิ.ย. 67
11:20
160
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ปัดข่าวลือแก้ รธน.ตัดสส.ปาร์ตี้ลิสต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เศรษฐา” ลั่นเลอะเทอะ ฝ่ายค้านปูดแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ ตัด สส.ปาร์ตี้ลิสต์ เหลือแค่สส.เขต 500 คน ยันแค่การเมือง

กรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านระบุว่า มีความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเป็นการตัด สส.บัญชีรายชื่อทิ้งไปให้เหลือเพียง สส.เขตเท่านั้น

วันนี้ (24 มิ.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ว่า ไม่ทราบข่าวมาจากไหน และไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ ถ้าออกมาจากพรรคก้าวไกลก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องของการเมือง แต่ยืนยันว่าไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย

ส่วนวาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากจะแก้เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะต้องผ่านระบบสภา และตัวเองอยู่ในพรรคเพื่อไทย แต่ในฐานะทำงานในฝ่ายบริหารหากเรื่องนี้เกิดขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ก็ต้องมีการพูดคุยกันแต่เรื่องนี้ในพรรคเพื่อไทย และวิปครม. ก็ไม่ได้มีเรื่องนี้พูดคุยกัน

ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มี เป็นธรรมดาของการให้ข่าวอาจจะสับสนแต่รัฐบาลมุ่งแก้ไขปัญหาประชาชนดีกว่า เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรเลย ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังสอบถามนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม และนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล พร้อมถามนางมนพรว่า ไม่มีใครพูดเรื่องนี้ใช่ไหม นางมนพรกล่าวยืนยันว่า ไม่เคยมีใครพูด และก็คิดว่าไม่มีเรื่องนี้

คิดว่ามันไม่มีอะไรเลย รัฐมนตรีที่อยู่ตรงนี้ก็เป็นผู้ใหญ่ในพรรค นายสุริยะ ก็อยู่กับพรรคมานาน ตอนตนตอบคำถามสื่อ ก็มองท่าน ท่านก็ยิ้ม ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้หรอก เลอะเทอะครับ

ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อ้างว่ามีข่าวจากเพื่อน สส.พรรคเพื่อไทยว่าจะมีการแก้รัฐธรรมนูญ จนนำมาสู่กระแข่าวดังกล่าว

อ่านข่าวอื่นๆ 

"บิ๊กต่าย" ตัวแทน "บิ๊กต่อ" ร่วมประชุม ผบ.เหล่าทัพ

ดีเดย์ 30 มิ.ย.ปิดอ่าวโละบาเกา-ถ้ำไวกิ้ง-ปิเละ ปะการังฟอกขาวหนัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง