สั่งเด้ง "ตำรวจจราจร" สอบปมคลิปเรียกเงินชาวญี่ปุ่น 500 บาท

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 67
19:14
2,500
Logo Thai PBS
สั่งเด้ง "ตำรวจจราจร" สอบปมคลิปเรียกเงินชาวญี่ปุ่น 500 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการตำรวจจราจร สั่งย้าย "ร้อยตำรวจตรี" ตั้งกรรมการสอบปมคลิปเรียกชาวญี่ปุ่นหยุดรถ ก่อนปรับ 500 บาท เบื้องต้นพบเป็นคลิปเก่าช่วงปี 2559-2562

จากกรณีชายชาวญี่ปุ่นเผยแพร่คลิปผ่านแอปพลิเคชัน TikTok เป็นภาพขณะตำรวจจราจรโบกรถให้หยุด ก่อนพูดภาษาอังกฤษ ให้จ่ายค่าปรับจำนวน 500 บาท โดยไม่บอกเหตุผล พร้อมย้ำให้ซ่อนเงินไว้ใต้ใบสั่ง ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ของไทย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่

วันนี้ (20 มิ.ย.2567) ทีมข่าวติดต่อไปที่กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ข้อมูลว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของตำรวจในคลิป เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงปี 2559-2562 ขณะนั้นบุคคลในคลิปมียศเป็น "ดาบตำรวจ" แต่ปัจจุบันมียศเป็น "ร้อยตำรวจตรี" เจ้าตัวอ้างว่า พบเห็นรถยนต์ทำผิดกฎจราจร จึงเรียกมาเขียนใบสั่ง แต่ปฏิเสธว่าจำเหตุการณ์หยิบเงินไม่ได้

ล่าสุดมีคำสั่งย้ายตำรวจคนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ แล้ว พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ผู้บังคับบัญชาแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ท่าเรือ ในข้อหาเรียกรับผลประโยชน์

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณถนนรัชดาภิเษกขาเข้า มุ่งหน้าแยกพระราม 4 พบว่า ปัจจุบันมีอาคารตั้งขึ้นริมฝั่งถนนพระราม 4 ต่างจากภาพในคลิปที่ไม่มีอาคาร

ตำรวจ สน.ท่าเรือ ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจจราจร มีอำนาจกวดขันวินัยจราจรได้ทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ส่วน สน.ท่าเรือ จะมีด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณแยกกรมศุลกากร และด่านป้องกันปราบปรามตามจุดเฝ้าระวังในพื้นที่

อ่านข่าว

บุกจับ 2 ผู้ค้าบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ยึดของกลาง 17 ล้านบาท 

"กวาง" หลุดถนนถูกรถชนตาย ตร.จ่อตรวจสอบสัตว์ในบ้านเพิ่ม 

"บิ๊กเต่า" รับแชตไลน์ "โจ้ ปัตตานี" คุย "ตร.น้ำ" เป็นของจริง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง