"น้องเหมียว" รอตกทาส ขอบ้านใหม่แสนอบอุ่น

สิ่งแวดล้อม
20 มิ.ย. 67
18:56
269
Logo Thai PBS
"น้องเหมียว" รอตกทาส ขอบ้านใหม่แสนอบอุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น่ารักเกินไปมุ้ย "น้องเหมียว" มาออดอ้อน รอตกทาส ขอบ้านใหม่แสนอบอุ่น ชวนร่วมร่วมงาน BKK EXPO 2024 ถึงวันที่ 23 มิ.ย.นี้ที่ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ)

กทม.ชวนคนรักสัตว์ร่วมงาน BKK EXPO 2024 วันที่ 20-23 มิ.ย.2567 พร้อมชวนทำความรู้จัก เล่นกับน้องหมา-น้องแมว จากศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) สามารถรับอุปการะไปเลี้ยงเป็นบ้านแสนอบอุ่นหลังสุดท้ายให้เหล่าสี่ขา

นสพ.ศิฏพล เอี่ยมวิสูตร์ ผอ.สำนักงานสัตวแพทย์ สาธารณสุข (หมอโอ๊ต) รับผิดชอบดูแลสำนักสัตวแพทย์ ซึ่งเป็นภาพรวมของการดูแลน้องหมาน้องแมวทั่วกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการดูแลเกี่ยวกับเรื่องการจัดระเบียบสัตว์ตั้งแต่ต้นทาง เพื่อไม่ให้มีการทิ้งเป็นสัตว์จรจัด และการจัดระเบียบสัตว์จรจัดต่างๆ ที่แต่เดิมมีอยู่แล้วให้อยู่ร่วมด้วยกันได้

อ่านข่าว  ชวนรู้จัก "น้องหมา-แมวประเวศ" ก่อนรับเลี้ยงเป็นบ้านหลังสุดท้าย

โดยมีการเน้นเรื่องการควบคุมประชากร โดยการผ่าตัดทำหมัน รวมไปถึงมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งสุนัขและแมว ในการควบคุมดูแล และหลังจากนั้นจะนำสัตว์เหล่านี้ส่งต่อให้ประชาชนที่สนใจในการอุปการะ ดูแล ให้มีบ้านใหม่โดยที่ไม่ต้องไปซื้อหา และสามารถมารับสุนัขและแมวได้ที่ ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ)

ด้านศูนย์ฯ จะมีการคัดกรองผู้มารับอุปการะสุนัขและแมวก่อนว่ามีคุณสมบัติ ที่จะรับสุนัขและแมว เหล่านี้พร้อมที่จะเข้าไปเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัว และ มีความรับผิดชอบเลี้ยงดู ตลอดอายุขัยของสัตว์เหล่านี้

ในขณะที่ วันนี้ทางศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) ได้มีการจัดให้พบปะกับน้องแมวภายในภายในงาน Bangkok Expo 2024 ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถที่จะเข้ามาเล่นและทดสอบว่ามีเคมีตรงกัน กับน้องแมวหรือไม่และทางศูนย์ได้จัดโต๊ะลงทะเบียน ให้ประชาชนที่สนใจรับน้องแมวไปอุปการะได้กรอกประวัติเพื่อเป็นการตรวจคุณสมบัติก่อนที่จะรับน้องเข้าสู่ครอบครัวและให้ชีวิตใหม่กับสัตว์จรจัดเหล่านี้ต่อไป

 

 

อ่านข่าว

ไม่ใช่ลิงลพบุรี! เดินชิลบนรางรถไฟฟ้าแถวสถานีบางหว้า

มวยล้ม ต้มกองเชียร์ คืนเก้าอี้ "ต่อศักดิ์" ให้ความหวัง "บิ๊กโจ๊ก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง