"กวาง" หลุดถนนถูกรถชนตาย ตร.จ่อตรวจสอบสัตว์ในบ้านเพิ่ม

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 67
15:06
309
Logo Thai PBS
"กวาง" หลุดถนนถูกรถชนตาย ตร.จ่อตรวจสอบสัตว์ในบ้านเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกวางหลุดโผล่กลางถนนชัยพฤกษ์ ถูกรถชนตาย ตำรวจเตรียมขอเข้าตรวจสอบบ้านที่เลี้ยงไว้และใบอนุญาตต่าง ๆ พบยังมีสัตว์อีกหลายตัวทั้งกวาง 8 ตัว ไก่ดำ และควาย 11 ตัว แต่เจ้าของยืนยันชดใช้ค่าเสียหายให้รถ 2 คัน

วันนี้ (20 มิ.ย.2567) เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหน้าเทศบาลตำบลบางพลับ ถนนชัยพฤกษ์ ฝั่งขาออกมุ่งหน้าบางบัวทอง ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากกรณีเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีรถชนกวางตาย และรถได้รับความเสียหายในช่องจราจรด้านซ้าย หน้าร้านสะดวกซื้อใกล้ใกล้กับเทศบาลฯ

ที่เกิดเหตุพบกวางตัวเมีย 1 ตัว นอนตายริมถนนโดยมีรถกระบะ 2 คันที่ชนกวางตัวดังกล่าวจอดอยู่ รถคันแรกกันชนหน้าฝั่งซ้ายมีรอยยุบ ส่วนอีก 1 คันเป็นรถกระบะห้องเย็น พบว่า กันชนหน้ายุบและพบคราบเลือด คาดว่าเป็นของกวางตัวดังกล่าว โดยรถทั้ง 2 คันชนกวางขณะวิ่งข้ามถนน ซึ่งเจ้าของรถกระบะบันทึกภาพจากไว้ได้

น.ส.วันเพ็ญ​ แม่ค้าบริเวณตลาดเทศบาลบางพลับ เล่านาทีขณะไปช่วยเหลือกวาง ว่า ช่วงเวลา 21.00 น.​ เห็นกวางตัวใหญ่กระโดดออกมาจากหลังตลาด​แล้วข้ามถนน​ จนถูกรถกระบะชน​เสียงดัง 1 ครั้ง ตนเองรีบเรียกเพื่อน ๆ ไปช่วยดูอาการ แต่กวางถูกรถชนซ้ำ จึงรีบอุ้มกวางมาไว้ข้างถนนและพยายามช่วยเหลือ แต่พบว่ากวางตายแล้ว

ต่อมานายดำรง ผู้ดูแลบ้านที่เลี้ยงกวางตัวดังกล่าว ได้ออกตามหาและมาพบซาก โดยระบุว่า ช่วงเวลา 15.00 น.ของวันเดียวกัน กวางกระโดดหนีออกจากบ้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 5 กิโลเมตร โดยบ้านหลังดังกล่าวมีพื้นที่ 30 ไร่ มีกวาง 8 ตัว รวมทั้งไก่ดำ ควายดำและความเผือกอีก 11 ตัว

นายดำรง บอกอีกว่า เจ้าของบ้านเป็นคนรักสัตว์และชอบเลี้ยงสัตว์ประเภทนี้ จึงซื้อมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน เมื่อก่อนมีกวาง 4ตัว แต่ออกลูกจนเพิ่มเป็น 8 ตัว โดยมีคนดูแล 4 คน โดยวันเกิดเหตุกวางหลุดออกไปและกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา จึงช่วยกันจับไว้ได้ แต่กวางหนีออกไปบนถนนและถูกชนตาย ส่วนรถที่เสียหาย เจ้าของกวางพร้อมจะชดใช้ให้

ด้าน พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ดูแลและได้รับการแจ้งว่าทางเจ้าของบ้าน หรือเจ้าของกวาง อยู่ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจะกลับไทยในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) โดยตำรวจจะขอดูเอกสารว่ามีใบอนุญาตการครอบครองหรือไม่ มีการซื้อการขายจากผู้ใด

นอกจากนี้ จะขออนุญาตเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมตรวจสอบด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง