แบนตลอดชีวิต! "บีจี" ลงโทษแฟนบอลจุดพลุแฟร์โดนกระบะไฟไหม้

กีฬา
20 มิ.ย. 67
13:06
153
Logo Thai PBS
แบนตลอดชีวิต! "บีจี" ลงโทษแฟนบอลจุดพลุแฟร์โดนกระบะไฟไหม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ลงโทษแบนแฟนบอลที่จุดพลุแฟลร์จนทำให้เกิดไฟไหม้รถยนต์ โดยห้ามเข้าสนามบีจี ปทุม ตลอดชีวิต

วันนี้ (20 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่มีกลุ่มแฟนบอลจุดพลุแฟลร์หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลลีกคัพที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้รถกระบะคันหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน ซึ่งหลังจากนั้น บีจี เยียวยาผู้เสียหายด้วยการออกรถกระบะคันใหม่ให้

ด้านตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยภายหลังรวบรวมหลักฐานทั้งจากกล้องวงจรปิดและพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ว่า ผู้กระทำผิดจุดพลุแฟลร์เป็นแฟนบอล บีจี ปทุม แต่พลุแฟลร์เกิดระเบิดขึ้น ทำให้วิถีของพลุวิ่งขนานพื้นไปถูกรถยนต์และเกิดเพลิงไหม้ ก่อนที่ผู้กระทำผิดจะหลบหนีไป หลังจากไม่สามารถดับไฟไว้ได้ทัน

ล่าสุด สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แจ้งว่า ได้ทราบข่าวจากตำรวจว่า ผู้จุดพลุแฟลร์ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว พร้อมประกาศบทลงโทษห้ามแฟนบอลคนดังกล่าวเข้าชมเกมการแข่งขันและห้ามร่วมกิจกรรมของทีมตลอดชีวิต และสนับสนุนการทำงานของตำรวจในการดำเนินคดี

นอกจากนี้ยังรณรงค์และขอความร่วมมือแฟนบอลทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบการเข้าชมการแข่งขันตามที่กำหนดไว้ และขอสนับสนุนการสร้างวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ในวงการฟุตบอลไทย

อ่านข่าว : โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 20 มิ.ย.67 บิ๊กแมตช์ "สเปน - อิตาลี" ตี 2

"ดอนเมืองโทล์ลเวย์" ขึ้นค่าผ่านทาง 5-10 บาท เริ่ม 22 ธ.ค.นี้

เลอะเทอะ! 2 นักเคลื่อนไหวฉีดสเปรย์ "สโตนเฮนจ์" ประท้วงรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง