รอฟัง 11.00 น. "วิษณุ" แถลงผลสอบปมขัดแย้ง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก"

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 67
07:49
954
Logo Thai PBS
รอฟัง 11.00 น. "วิษณุ" แถลงผลสอบปมขัดแย้ง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ปรึกษานายกฯ เตรียมแถลงผลสอบปมขัดแย้งของ "บิ๊กต่อ" และ "บิ๊กโจ๊ก" ในเวลา 11.00 น. ท่ามกลางกระแสข่าวว่า "บิ๊กต่อ" จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (20 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะแถลงผลการสอบกรณีความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล

ก่อนหน้านี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่อาคารรัฐสภา คาดการณ์ว่าอาจเข้ารายงานผลการสอบกรณีดังกล่าว หลังนายกฯ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และหลังจากเข้ารายงานผลสอบต่อนายกฯ นายฉัตรชัย เปรยๆ ผลสอบออกมา 3 คำคือ ชี้ข้อเท็จจริง-ข้อกฎหมาย และตามกระบวนการยุติธรรม ก่อนจะย้ำให้รอฟังแถลง

อ่านข่าว : สะพัด "บิ๊กต่อ" คืน ผบ.ตร. "บิ๊กโจ๊ก" ยังไร้สรุปอุทธรณ์คำสั่งให้ออก

ส่วนนายกฯ ปฏิเสธเปิดเผยรายละเอียดกรณีผลสอบเรื่องความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังนายฉัตรชัยเข้าพบ โดยย้ำให้รอฟังการแถลงของนายวิษณุ ในวันนี้ (20 มิ.ย.) เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายและเป็นเรื่องที่องค์กรอิสระเป็นผู้ศึกษา

ล่าสุดมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ผลสอบชี้ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ผลสอบยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องรอคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชตำรวจ ตรวจสอบคำสั่งย้ายว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

อ่านข่าว

สภาพอากาศวันนี้ เช็กก่อนเดินทาง! ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่

"รัสเซีย-เกาหลีเหนือ" ลงนามสนธิสัญญาหุ้นส่วนยุทธศาสตร์

เยอรมนี ชนะ ฮังการี 2-0 ลิ่วรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลยูโร 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง