เจ้าของร้านอาหารทะเลาะลูกจ้างเวียดนาม ยิงดับ 1 เจ็บ 1 คน

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 67
14:09
673
Logo Thai PBS
เจ้าของร้านอาหารทะเลาะลูกจ้างเวียดนาม ยิงดับ 1 เจ็บ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของร้านอาหารย่านเทียนทะเลก่อเหตุยิงลูกจ้างเสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนหลังมีปากเสียงกัน ตำรวจคุมตัวฝากขังศาลอาญาธนบุรี

วันนี้ (19 มิ.ย.2567) พนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล คุมตัวนายธนกร อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงลูกจ้างภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเทียนทะเล เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยขอศาลอาญาธนบุรีฝากขังใน 4 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะ

พ.ต.อ.ปัญญา กูลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหายอมรับว่าที่ผ่านมามีปากเสียงกับลูกจ้าง 2 คนนี้มาก่อน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) ได้ทะเลาะวิวาทกันอีกครั้งจนใช้อาวุธปืนดังกล่าว

จากการตรวจสอบอาวุธปืน พบว่า มีการลงทะเบียนถูกต้องเป็นชื่อของผู้ก่อเหตุ โดยปกติแล้วผู้ก่อเหตุจะไม่ได้นอนพักที่ร้านอาหารแห่งนี้ แต่คืนเกิดเหตุได้แวะกลับมาที่ร้านเพื่อตรวจสอบการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างต่อเติมภายในร้านและพบลูกจ้างทั้ง 2 คนกำลังดื่มสุรา ส่วนรายละเอียดขณะนี้ยังต้องสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังมีอาการหวาดกลัว

สำหรับเหตุการณ์นี้มีรายงานเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุมีการพยายามเข้าไปห้ามผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บให้เลิกดื่มสุรากันภายในร้าน โดยเริ่มมีปากเสียงกับนายดิน แวน ชาง ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นพนักงานใหม่ จนทำให้เรื่องบานปลายถึงขั้นมีการใช้ปืนขึ้นมายิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บ

ก่อนที่เวลาต่อมา นายฮ่อง แวน ด็อก ชาวเวียดนามอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานเก่าแก่ที่อยู่มากับร้านยาวนานจะวิ่งเข้ามา จึงทำให้ถูกผู้ก่อเหตุยิงใส่จนเสียชีวิต

อ่านข่าว

"บิ๊กเต่า" สั่งตรวจสอบ "ผกก."คุยไลน์ "โจ้ ปัตตานี"

จับ "หมาเรือน้ำมัน" มาดูแลตรวจสุขภาพ ก่อนหา "บ้านใหม่"

TBC ไทยขอเมียนมาช่วย 154 คนไทยถูกขังคุกท่าขี้เหล็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง