บุกสถานบันเทิงชลบุรี พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 157 คน เตรียมสั่งปิด 5 ปี

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 67
08:33
1,017
Logo Thai PBS
บุกสถานบันเทิงชลบุรี พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 157 คน เตรียมสั่งปิด 5 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการปกครอง ร่วมกับ บช.ปส. บุกตรวจค้นสถานบันเทิงใจกลางเมืองชลบุรี พบนักท่องเที่ยวมีสารเสพติดในร่างกาย 157 คน อีกทั้งยังเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต เตรียมสั่งปิด 5 ปี

วันนี้ (15 มิ.ย.2567) ร.ต.อ.เขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดนได้นำกำลังชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและรักษาความสงบ (DOPA FORCE) เจ้าพนักงานร่วม 5 สำนัก จากกรมการปกครอง จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับใจกลางเมือง จ.ชลบุรี

จากการปฏิบัติการจู่โจมจับกุมที่สถานบริการแห่งหนึ่งพบนักเที่ยวพยายามหลบหนี และโยนยาเสพติดทิ้งลงพื้น ทั้งภายในร้านและภายในห้องน้ำอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยจับกุมเจ้าของร้านและผู้จัดการ พร้อมตรวจสารเสพติดของนักเที่ยวและพนักงานร้านทุกคน ตรวจสอบหมายจับบุคคลที่เข้าข่ายว่าจะมีการกระทำความผิด ตรวจค้นรถยนต์ทุกคัน เพื่อค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นสถานประกอบการที่เปิดทำการค้าให้ลักษณะสถานบริการ มีการค้าขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรี และให้นักเที่ยว ดื่มกิน เต้นรำ อย่างสนุกสนาน แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด และสถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในอาคาร ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน และ ยาอี

โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 500 คน จำนวนนี้พบมีสารเสพติดภายในร่างกาย 157 คน แบ่งเป็นชาย 68 คน หญิง 89 คน อีกทั้งยังพบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการ จำนวน 8 คน

เบื้องต้น พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด คือเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ส่วนกรณีมีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี

อ่านข่าว :

ล้อไม่กาง! เครื่องบินพาณิชย์จากดูไบ ขอลงจอดฉุกเฉินสนามบินอู่ตะเภา

รอง ผบช.น.เผยรู้ตัวมือยิง นศ.อาชีวะย่านบางนาดับ 1

ตรวจสอบ "วิลล่า" เกาะสมุย 6 จุดโยงเครือข่ายนอมินี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง