ดูบอลยูโร เยอรมนี พบ สกอตแลนด์ นัดเปิดสนาม คืนนี้ 02.00 น.

กีฬา
14 มิ.ย. 67
13:09
12,740
Logo Thai PBS
ดูบอลยูโร เยอรมนี พบ สกอตแลนด์ นัดเปิดสนาม คืนนี้ 02.00 น.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศึกฟุตบอลยูโร 2024 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ซึ่ง "นาเกลส์มันน์" เฮดโค้ช "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ก็มั่นใจว่า ลูกทีมพร้อมเต็มที่ ที่จะเอาชนะ สกอตแลนด์ เพื่อเก็บ 3 แต้มนัดประเดิมสนาม

บอลยูโรถ่ายช่องไหนวันนี้

คืนนี้แล้วที่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2024" จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ คู่แรกเจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี จะพบกับ สกอตแลนด์ ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ในเวลา 02.00 น.คืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย 

ก่อนการแข่งขันเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีและสุนัขดมกลิ่น เพื่อตรวจค้นวัตถุระเบิดและสารอันตราย ถือเป็นขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยในสนามแข่งขัน ขั้นสุดท้าย ก่อนที่ตัวสนามแข่งทั้งหมดจะถูกส่งมอบให้กับทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" ทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยต่อไป

ดูบอลสด ยูโร 2024

ขณะที่บรรยากาศในเมืองต่าง ๆ ของเยอรมนี โดยเฉพาะเมืองมิวนิค ที่จะใช้เป็นสังเวียนนัดเปิดสนามระหว่าง เยอรมนี เจ้าภาพ พบ สกอตแลนด์ นั้นคึกคักเต็มที่ ทั้งจากแฟนบอลเจ้าถิ่น และแฟนบอลชาวสกอตแลนด์

สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ (ซ้าย) และ โทนี โครส (ขวา)

สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ (ซ้าย) และ โทนี โครส (ขวา)

สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ (ซ้าย) และ โทนี โครส (ขวา)

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 

ขณะที่งานแถลงข่าวก่อนเกมนัดเปิดสนาม "ยูเลียน นาเกลส์มันน์" เฮดโค้ชทีมชาติ เยอรมนี ยอมรับว่า แม้จะมีความกังวล และ ตื่นเต้นอยู่บ้างกับการลงสนามนัดแรก แต่ลูกทีมก็มีความพร้อมเต็มที่ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ พร้อมชื่นชม สตีฟ คลาร์ก โค้ชทีมคู่แข่ง ที่ใช้เวลาไม่นาน เปลี่ยสไตล์การเล่นของ สกอตแลนด์ จากเดิมที่เน้นบอลโยนยาวและลูกกลางอากาศ ให้มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น

ด้าน สตีฟ คลาร์ก เฮดโค้ชสกอตแลนด์ชี้ การเจอเจ้าภาพในนัดเปิดสนาม มีความสำคัญอย่างมาก แม้ทุกคนรู้ว่า เยอรมนี เป็นทีมที่ดี แต่ลูกทีมของเขาก็พร้อมพิสูจน์ให้คนอื่นได้เห็นว่า สกอตแลนด์ เป็นทีมที่ดีเช่นกัน จากเกมรอบแบ่งกลุ่ม ที่มีแค่ 3 นัด และ สกอตแลนด์รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อโอกาสผ่านเข้ารอบ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่สั่งให้ลูกทีมทุ่มสมาธิเต็มที่

ส่วนธรรมเนียมปฎิบัติแทบทุกครั้งที่มีการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ นั่นคือสัตว์ทายผล โดยครั้งนี้เป็นคิวของ เจ้า "บูบี้" ช้างแอฟริกา ที่อาศัยอยู่ในประเทศเยอรมนี โดยผู้ดูแล ใช้วิธีทายผลด้วยการให้เจ้า "บูบี้" เลือกเตะบอลไปยังกองฟาง 2 กอง ที่มีธงชาติ เยอรมนี และ ธงชาติสกอตแลนด์ ติดอยู่ เพื่อทายผลผู้ชนะ

เจ้าช้างแสนรู้ตัวนี้ เหมือนจะรู้งาน เลือกเตะไปยังฝั่ง เยอรมนี ทายว่า เจ้าภาพจะเอาชนะ สกอตแลนด์ ได้ในเกมนัดเปิดสนาม ซึ่งสถิติการพบกัน 13 ครั้ง เยอรมนี เหนือกว่าชัดเจน ชนะ 8 เสมอ 4 และแพ้แค่ครั้งเดียว

ฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม A-F

ฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม A-F

ฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม A-F

สถิติก่อนเปิดฉาก "ยูโร 2024"

"เปเป้" อายุ 41 ปี ถือเป็นกองหลังทีมชาติโปรตุเกส จากเอฟซี ปอร์โต กลายเป็นนักเตะอายุมากสุดที่ลงแข่งยูโรในปีนี้ และถ้า เปเป ได้ลงเล่นเขาจะกลายเป็นนักเตะอายุเยอะที่สุดตลอดกาลที่ได้ลงสนามรอบสุดท้าย ทำลายสถิติเดิมที่ กาบอร์ คาริลี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติฮังการี ลงเล่นด้วยวัย 40 ปี กับ 86 วัน ในศึกยูโร 2016

ขณะที่ นักเตะที่อายุน้อยสุดคือ "ลามีน ยามาล" ปีกทีมชาติสเปนจากบาร์เซโลนา วัย 16 ปี ซึ่งหาก ยามาล ลงสนามเพียงแค่นัดเดียว จะกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดลงแข่ง ยูโร ทันที โดยสถิติเดิมเป็นของ คาซเปอร์ โคซโลว์สกี ที่ลงเล่นให้โปแลนด์ วัย 17 ปีกับ 349 วัน ในศึกยูโร 2020

อ่านข่าว : เปิดสถิติน่าสนใจ ก่อนเปิดฉาก ฟุตบอล "ยูโร 2024"

คาดการณ์ 11 ตัวจริง เยอรมัน VS สกอตแลนด์

ทีมชาติเยอรมนี
ผู้รักษาประตู
มานูเอล นอยเออร์
กองหลัง โยชัว คิมมิช - อันโตนิโอ รูดิเกอร์ - โยนาธาน ทาห์ - เดวิด เราม์ -
กองกลาง โรแบร์ต อันดริค - โทนี โครส - อิลคาย กุนโดกัน - โฟลเรียน เวียร์ทซ์ - จามาล มูเซียลา
กองหน้า ไค ฮาแวร์ทซ์

ทีมชาติสกอตแลนด์
ผู้รักษาประตู แองกัส กันน์ 
กองหลัง แจ็ค เฮนดรี้ - คีแรน เทียร์นีย์ - แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - แอนโธนี รอลสตัน - สกอตต์ แม็กเคนนา
กองกลาง คัลลัม แม็คเกรเกอร์ - บิลลี กิลมอร์ - จอห์น แม็คกินน์ - สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์
กองหน้า เช อดัมส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง