"อิชิอิ" กับ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ในวันที่หมดยุคซีเนียร์

กีฬา
12 มิ.ย. 67
15:38
497
Logo Thai PBS
"อิชิอิ" กับ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ในวันที่หมดยุคซีเนียร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การตกรอบคัดบอลโลก 2026 แน่นอนว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของนักเตะประสบการณ์สูงหลายๆคน ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นการบ้านใหญ่ของโค้ชอิชิอิในการสร้างทีมยุคใหม่เพื่อไปสู่เป้าหมายในอนาคต

ผลฟุตบอลไทยสิงคโปร์ - ผลฟุตบอลเกาหลีใต้ กับ จีน

ทีมชาติไทย จบเส้นทางฟุตบอลโลก 2026 หลังทำได้ไม่ดีพอด้วยการเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 พร้อมส่งจีน เข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชีย ตามเกาหลีใต้ เข้าไปในกลุ่มซี

อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย (ซ้าย)

อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย (ซ้าย)

อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย (ซ้าย)

แข้งซีเนียร์ ทีมชาติไทย

แน่นอนว่าการตกรอบครั้งนี้จะเป็นศึกคัดบอลโลก ครั้งสุดท้ายของแข้งซีเนียร์อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ในวัย 36 ปี , ธีราทร บุญมาทัน ในวัย 34 ปี , สารัช อยู่เย็น ในวัย 32 ปี หรือจะรวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในวัย 30 ปี ซึ่งที่ผ่านมามีอาการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด และไม่รู้ว่าจะยืนระยะได้นานเท่าไร

โดยหลังจบเกมเมื่อวานนี้ กัปตันอุ้ม ธีราทร ยอมรับว่า อนาคตกับทีมชาติหลังจากนี้จะขอปรึกษาครอบครัวก่อน เพราะอนาคตข้างหน้าก็จะมีน้องๆที่เก่งๆขึ้นมาทดแทน ก็อยากให้แฟนบอลช่วยสนับสนุนทีมชาติต่อไป

ไทยได้ไปบอลโลกไหม

จากนี้จะเป็นการบ้านของโค้ชอิชิอิ ในการสร้างทีมใหม่ขึ้นมา โดยยังคงมีแข้งมากประสบการณ์บางส่วนช่วยประคอง โดยเฉพาะในตำแหน่งเซนเตอร์ที่เป็นปัญหามากที่สุด เพราะแนวรับไทยยังไม่มีคู่หูที่เล่นกันได้อย่างลงตัว และ แข็งแกร่ง เพราะฉะนั้นการสร้างตอนนี้เพื่อหวังผลระยะยาวควรเกิดขึ้นได้แล้ว ซึ่งแฟนบอลหลายคนก็เชียร์ชื่อของ โจนาธาร เข็มดี จากราชบุรี

ส่วนแนวรุกในวันที่จะไม่มี มุ้ย และ เจ ไม่ใช่ปัญหา เพราะปัจจุบันชื่อของแข้งอายุน้อยๆทั้ง สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา , ศุภชัย ใจเด็ด และ ปรเมศย์ อาจวิไล ยังพร้อมที่จะเป็นแกนหลักในการลุ้นเข้ารอบฟุตบอลโลกอีก 4 ปี ข้างหน้า รวมถึงผู้เล่นจากชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะเข้ามาเติมเต็ม

สุภโชค สารชาติ

สุภโชค สารชาติ

สุภโชค สารชาติ

FIFA Day

ซึ่งในปีนี้ทีมชาติไทยจะเหลือแข่งขันแต่โปรแกรมฟีฟ่าเดย์ 3 ช่วง ตั้งแต่กันยายน, ตุลาคม และ พฤศจิกายน นั่นจึงเป็นโอกาสที่ดีในการจะให้ผู้เล่นหน้าใหม่ๆได้เข้าสู่แคมป์ทีมชาติ หากโค้ชอิชิอิมองถึงการสร้างทีมสู่อนาคต

ธนิต เอิบสุข 
ผู้สื่อข่าวกีฬาไทยพีบีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง