ครอบครัวติดใจหญิงวัย 70 เสียชีวิตในห้องอบไอน้ำฟิตเนส

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 67
19:48
2,490
Logo Thai PBS
ครอบครัวติดใจหญิงวัย 70 เสียชีวิตในห้องอบไอน้ำฟิตเนส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหตุการณ์หญิงวัย 70 ปี เสียชีวิตขณะใช้บริการห้องอบไอน้ำของฟิตเนสแห่งหนึ่ง ซึ่งยังไม่มีคำอธิบายจากฟิตเนสที่เกิดเหตุ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตติดใจ 2 ประเด็น

วันนี้ (11 มิ.ย.2567) กรณีเหตุการณ์หญิงวัย 70 ปีเสียชีวิตในฟิตเนสแห่งหนึ่ง ครอบครัวไปรับศพจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จ.ปทุมธานี เพื่อนนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดผาสุกมณีจักร จ.นนทบุรี

ก่อนรับร่าง ครอบครัวเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ระบุว่า ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและตั้งข้อสังเกต 2 ประเด็น คือ มาตรการดูแลความปลอดภัยของฟิตเนส และระบบของห้องอบไอน้ำ โดยยืนยันว่าผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว เคยใช้บริการต่อเนื่องมา 2 ปี และหลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับการประสานจากฟิตเนส

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด สอบปากคำพนักงานของฟิตเนส 4 คน แต่ยังไม่แจ้งข้อหากับใคร โดยพนักงานให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งนี้ทุกวัน โดยเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.มาถึงเวลา 08.00 น. หลังออกกำลังกายเสร็จ 11.00 น.ไม่พบผู้เสียชีวิต จึงคิดว่ากลับบ้านไปแล้ว จนเวลา 18.00 น. พนักงานพบว่าหมดสติและเสียชีวิต

ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องอบไอน้ำ หรือ Steam ขนาดห้องรองรับผู้ใช้บริการได้ 4-5 คน แต่ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องเพียงคนเดียว ปิดประตูกระจกไว้ โดยประตูไม่มีตัวล็อก ซึ่งห้องอบไอน้ำจะมีเครื่องผลิตไอน้ำอยู่ด้านนอก แต่จะปล่อยไอน้ำเข้ามาบริเวณใต้ที่นั่งที่เป็นปูนซีเมนต์ปูกระเบื้อง และจะมีระบบควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ที่ 45 องศาสเซลเซียส มีป้ายแนะนำให้ใช้บริการ 5-10 นาที

ลูกค้าเห็นผิดสังเกตจึงแจ้งพนักงาน โดยพบร่างหญิงวัย 70 ปีหมดสติอยู่ในห้อง มีผ้าขนหนูคลุมหน้า ก่อนจะนำตัวออกมาปฐมพยาบาลหน้าห้อง แต่ไม่เป็นผล ซึ่งตำรวจเข้าได้ตรวจสอบห้องอบไอน้ำที่เกิดเหตุ

ขณะที่ลูกชายผู้เสียชีวิต ซึ่งเคยใช้บริการฟิตเนสเช่นกัน ระบุว่า ห้องอบไอน้ำเป็นระบบออโต้ ไม่สามารถปรับอะไรได้เอง เหตุใดพนักงานจึงไม่มีการลงเวลา จึงตั้งคำถามเรื่องระบบควบคุมว่าปกติหรือไม่ เพราะในห้องมีความร้อนสูงจนควันโขมง

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ระบุว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้หญิงสูงอายุหมดสติ ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพ แต่การตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น แพทย์ระบุว่าถูกความร้อนในห้องอบนาน 5-6 ชั่วโมง

สำหรับห้องที่เกิดเหตุคือ ห้องอบไอน้ำ ใช้ไอน้ำในการอบร่างกาย หรือเรียกว่า "อบเปียก" ต่างจากซาวน่า ซึ่งซาวน่าเป็นการอบแห้ง ใช้ความร้อนจากการเผาหิน ถ่าน ไฟฟ้า หรืออินฟราเรด ที่ตั้งอยู่ในห้อง นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ระบุว่า บางคนใช้บริการซาวน่าหลังออกกำลังกาย แต่แนะนำไม่ควรเกิน 30 นาทีเพราะจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย

ไทยพีบีเอส ประสานไปยังฟิสเนตสาขาที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่พนักงานระบุว่า แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

อ่านข่าว

ยกฟ้อง "เบนซ์ เดม่อน" คดีเว็บพนันมาเก๊า 888

มูลนิธิสัตว์ ตั้งคำถามสวัสดิภาพ "สัตว์ในกรง" ไฟไหม้ตลาดจตุจักร

ไม่พบผู้รอดชีวิต! เครื่องบิน รอง ปธน.มาลาวี ตกคาดทัศนวิสัยไม่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง