ตั้งโต๊ะช่วยร้านค้าไฟไหม้จตุจักร เยียวยาเบื้องต้น 11,400 บาท

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 67
12:08
1,843
Logo Thai PBS
ตั้งโต๊ะช่วยร้านค้าไฟไหม้จตุจักร เยียวยาเบื้องต้น 11,400 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พฐ.ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตลาดศรีสมรัตน์ โซนสัตว์ ขณะที่มีข้อมูลว่าต้นเพลิงมาจากร้านขายสุนัข ส่วนผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายเบื้องต้นจะได้รับเงินเยียวยารายละ 11,400 บาท

วันนี้ (11 มิ.ย.2567) เจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบตลาดศรีสมรัตน์ โซนสัตว์ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป หลังจากกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภานในตลาดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลให้มีร้านค้าเสียหาย 118 ล็อก และสัตว์ถูกไฟคลอกตายกว่า 1,000 ตัว

อ่านข่าว : ไฟไหม้ "ตลาดนัดจตุจักร"เผาวอด 118 ล็อก - สัตว์ตายจำนวนมาก 

นางภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม. เปิดเผยว่า พื้นที่ของตลาดศรีสมรัตน์เป็นพื้นที่ของการรถไฟ เบื้องต้นจากการตรวจสอบมีพื้นที่เสียหายกว่า 900 ตารางเมตร โดยมีสัตว์ได้รับบาดเจ็บและตายจำนวนมาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุถูกขังไว้ในกรง

ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม.  ยังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สมควรที่จะเข้าไปในอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากมีความสุ่มเสี่ยงจะเกิดการทรุดตัว ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือแล้ว

ส่วนขั้นตอนต่อไป หลังเข้าแจ้งความกับตำรวจจะต้องมาผ่านกระบวนการของการรถไฟฯ เนื่องจากเป็นเจ้าของสถานที่เป็นผู้ให้เช่าแผง ที่จะออกใบรับรองให้กับผู้ที่เช่าแผง จากนั้นจึงจะมาที่สำนักงานเขต เบื้องต้นมีเงินเยียวยาเป็นทุนประกอบอาชีพไม่เกิน 10,400 บ.

อย่างไรก็ตามความเสียหายยังประเมินไม่ได้เนื่องจากยังไม่ทราบจำนวนสัตว์ที่แน่นอนเพราะบางชนิดเป็นสัตว์แปลกที่มีมูลค่าสูงเช่น งู กิ้งก่า หรือ สัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ ขณะที่บางส่วนเป็นปลากัดซึ่งมีมูลค่าที่แตกต่างกัน

ขณะที่สาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ขณะนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุเกิดเพลิงไหม้

ขณะนี้สถานีตำรวจบางซื่อ รวมทั้งการรถไฟและสำนักงานเขตจตุจักร ร่วมกันจัดตั้งศูนย์อำนวยการให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายลงทะเบียนเพื่อรับการช่วยเหลือ เบื้องต้นผู้ประกอบการจะได้รับเงินเยียวยารายละ 11,400 บาท

อ่านข่าว : ไฟไหม้จตุจักร เจ้าของร้านโอดสัตว์ตายนับร้อย สูญ 3 ล้าน

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบ และจากการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาด เล่าว่า พบเห็นเพลิงลุกไหม้ที่ร้านขายสุนัข จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้าช่วยเหลือ

อ่านข่าว

จ่อชง "แป้ง" เป็นคดีพิเศษ-กักโรคครบ 5 วัน

จับญาติ "ชาดา" ปาร์ตี้ยา-พกปืนคาโรงแรมกลางเมือง

"ทวี" ชี้​ เป็นสิทธิ​ "ทักษิณ"​ ยื่นขอความเป็นธรรม ​คดี ม.112​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง