คุกบางขวางสลับคู่บัดดี้ จนท.คุม "แป้ง นาโหนด" มอนิเตอร์ 24 ชม.

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 67
16:48
1,261
Logo Thai PBS
คุกบางขวางสลับคู่บัดดี้ จนท.คุม "แป้ง นาโหนด" มอนิเตอร์ 24 ชม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.เรือนจำกลางบางขวางงัดวิธีสลับบัดดี้ผู้คุมเข้าเวรสังเกตพฤติกรรม "แป้ง นาโหนด" ตัดช่องทางสร้างความสนิทสนม หรือถูกนักโทษหว่านล้อม-เสนอเงื่อนไข

วันนี้ (10 มิ.ย.2567) นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยความเป็นอยู่ของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ที่ครบกำหนดกักโรคโควิด-19 จำนวน 5 วัน ก่อนเตรียมสังเกตการณ์อีก 5 วัน

ผบ.เรือนจำกลางบางขวาง ระบุว่า ที่ผ่านมา นายเชาวลิต ยังอยู่ในห้องกักโรคและยังไม่พบความผิดปกติ แต่อาจมีความกังวลเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเรือนจำได้จัดเวรยามเฝ้ากล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนเจ้าหน้าที่ระดับผู้อำนวยการจะผลัดเวรเข้าไปตรวจที่ห้องกักโรค โดยเฉพาะ 3 ช่วงเวลาคือ เวลา 20.00 - 21.00 น., เวลา 24.00 น. และเวลา 03.00 น. ซึ่งจะมีการบันทึกรายงานตลอด

สำหรับหลักการจัดเวรยามเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เฝ้าดูแลและสังเกตพฤติกรรมของนายเชาวลิต จะใช้ลักษณะเป็นคู่บัดดี้ เพราะป้องกันการสร้างความสนิทสนม หรือการถูกนักโทษหว่านล้อม โน้มน้าว หรือเสนอเงื่อนไข โดยจะสับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่เป็นระยะเพื่อป้องกันความคุ้นเคย

ส่วนญาติและครอบครัวที่จะเข้าเยี่ยม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดำเนินการตรวจสอบ 10 รายชื่อที่ระบุความประสงค์ต้องการเข้าเยี่ยมว่ามีความสัมพันธ์ข้องเกี่ยวกับนายเชาวลิตอย่างไร จากนั้นจะเปิดระบบให้จองเยี่ยม ซึ่งมี 2 รูปแบบคือ การเยี่ยมญาติผ่านระบบออนไลน์ และการเยี่ยมญาติแบบออนไซต์

อ่านข่าว

เด้ง 5 เสือสภ.ปากคลองรังสิต เซ่นปมผับเถื่อนติด ม.ดัง

ระดมค้นหา "ชายอเมริกัน" ถูกคลื่นซัดหายทะเลภูเก็ต

คราบเลือดบนก้อนหินคดี "ผช.พยาบาล" หายตัวไม่ใช่เลือดคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง