"เศรษฐา​" ส่งคำชี้แจงปม 40 สว.ยื่นถอดถอนให้ศาล รธน.แล้ว

การเมือง
10 มิ.ย. 67
13:15
752
Logo Thai PBS
"เศรษฐา​" ส่งคำชี้แจงปม 40 สว.ยื่นถอดถอนให้ศาล รธน.แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา​" ไม่ประเมินสถานการณ์ มิ.ย.เดือด เหตุไม่มีอะไรชัดเป็นเดือนอันตราย มองเป็นเรื่องการเมือง ขอเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง เผยส่งคำชี้แจงให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด

วันนี้ (10 มิ.ย.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า ได้ส่งคำชี้แจงกรณี 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกฯ ออกจากตำแหน่งให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 มิ.ย.67) พร้อมขออย่าถามว่ากังวลหรือไม่เพราะตนกังวลตลอดเวลา ตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามา ขอให้อยู่ในขั้นตอนของศาลก็แล้วกัน

อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ขอเปิดเผยแนวทางการต่อสู้ และขอใช้คำว่าชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ เพราะถ้าบอกไป หากฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายตุลาการมีคำถาม เราเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องชี้แจงไป เราก็ต้องให้ความเคารพ หากขาดข้อมูลอะไรท่านก็เรียกมา

เมื่อถามว่า หลายคนประเมินว่าเดือน มิ.ย.เป็นเดือนที่มีสถานการณ์การเมืองหลายอย่างนายกฯ ได้ประเมินสถานการณ์ไว้หรือไม่ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า "ไม่" ตนขอเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งเรื่องยุบพรรคก้าวไกล ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับฝ่ายบริหาร

ส่วนคดีของคุณทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ส่วนเรื่องของตนก็ส่งคำชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ยังมีอำนาจเต็มก็ยังทำงานได้ ซึ่งก็ต้องคอยดูว่าทางศาลรัฐธรรมนูญจะว่าอย่างไร ส่วนจะเป็นเดือนอันตรายหรือไม่ ก็ไม่มีอะไรที่ชัดเจนออกมา เรื่องพวกนี้อยู่ในเรื่องของการเมือง

อ่านข่าว : "ภูมิธรรม" เชื่อ "ทักษิณ" พูดประเด็นการเมืองไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วม 

คนเด่น-คนดัง ผ่านด่านแรก สว.อำเภอ 23,645 คน 

เปิดยอดผู้สมัคร สว.ผ่านเข้าสู่ระดับจังหวัด 23,645 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง