"เขื่อนริมน้ำ" หน้าวัดเชิงเลน พังถล่มยาว 75 เมตร

สังคม
10 มิ.ย. 67
06:50
1,769
Logo Thai PBS
"เขื่อนริมน้ำ" หน้าวัดเชิงเลน พังถล่มยาว 75 เมตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เขื่อนริมน้ำหน้าวัดเชิงเลน จ.นนทบุรี พังถล่มเป็นแนวยาว 75 เมตร เจ้าอาวาสวัดเผยเคยประสานกรมชลประทานแล้วเมื่อปี 2566 แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 มิ.ย.2567 มีรายงานเหตุเขื่อนริมน้ำบริเวณวัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พังถล่มทรุดลงมาเป็นแนวยาวกว่า 75 เมตร ส่งผลให้ผู้ที่เดินทางมาทำบุญและพระสงฆ์ซึ่งอยู่ในวัดดังกล่าว รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน เข้าตรวจสอบจุดดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า โดยปกติแล้วที่วัดแห่งนี้จะมีพุทธศาสนิกชนนิยมเดินทางมาทำบุญและปล่อยปลา รวมถึงให้อาหารปลาที่บริเวณเขื่อนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โชคดีที่ระหว่างเกิดเหตุเขื่อนพังในช่วง 17.30 น. เป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับไปหมดแล้ว จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่ผ่านมามีสัญญาณว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากพบรอยร้าวที่ตัวเขื่อน อีกทั้งยังเคยทักท้วงไปที่ผู้รับเหมา ซึ่งได้รับสัมปทานโครงการก่อสร้างจากกรมชลประทาน และทำหนังสือถึงกรมชลประทาน ไปเมื่อช่วงปี 2566 แต่ถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้อยากให้กรมชลประทานลงพื้นที่มาตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหา เนื่องจากกังวลว่าจะเกิดการเสียหายเพิ่มขึ้น และมีประชาชนได้รับผลกระทบ และพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นพื้นที่ที่พระลูกวัดต้องใช้ในการเดินทางไปบิณฑบาตในทุกเช้า ซึ่งในเช้าวันนี้ยังไม่ทราบว่าพระลูกวัดจะออกไปบิณฑบาตอย่างไร

สำหรับโครงการก่อสร้างเขื่อนริมตลิ่งแห่งนี้ เป็นโครงการระยะที่ 2 ของโครงการก่อสร้างเขื่อนริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจุดนี้จะเริ่มตั้งแต่พื้นที่วัดแสงศิริธรรมถึงวัดเชิงเลน มีกำหนดก่อสร้างเมื่อปี 2560 และต้องส่งงานในปี 2564 แต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถส่งงานได้ตามกำหนด และขณะนี้ก็ยังไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง