บุกยิงชาวเมียนมาเสียชีวิต ในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 67
07:11
2,045
Logo Thai PBS
บุกยิงชาวเมียนมาเสียชีวิต ในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุ ยิงกันในโรงพยาบาลพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทำให้ผู้ป่วยชาวเมียนมา เสียชีวิต

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันภายในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุเป็นชายทำทีเข้ามามาเยี่ยมผู้เสียชีวิต โดยมีการถามพยาบาล

จากนั้นเดินเข้าไปด้านหลัง ก่อนใช้อาวุธปืนยิง แล้วหลบหนีไปทางด้านหน้าของโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังทั้งตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น และตำรวจสืบสวนภาค 4 เพื่อติดตามคนร้ายแล้ว

พ.ต.อ.ยศวัฒน์กล่าวว่า เหตุเกิดที่อาคาร 6 หรืออาคารศัลยกรรมชาย ชั้นที่ 5 พบคนถูกยิงคือ นาย Kyaw Swar Aong อายุ 29 ปี ชาวประเทศเมียนมาร์ ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด เจ้าหน้าโรงพยาบาลต้องเร่งนำตัวมายังห้องฉุกเฉินแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนเดินหลบหนีไปทางด้านหน้าโรงพยาบาล

เบื้องต้นคาดว่า คนก่อเหตุเป็นคนประเทศเมียนมาร์ ทำงานในโรงแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สำราญ จึงได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจตรวจสอบแต่เบื้องต้น ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยคาดอาจจะหลบหนีหลังก่อเหตุออกนอกพื้นที่

จากการสอบสวนแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาวไทย ให้การว่า นาย Kyaw Swar Aong ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากมีก้อนเนื้ออยู่ที่บริเวณด้านหลัง

โดยนอนพักรอการผ่าตัดที่อาคาร 5 ชั้น 5 จนกระทั่งวันนี้ แพทย์ให้ไปรอ ที่อาคาร 6 ชั้น 5 ที่อยู่ติดกัน โดยมีแฟนสาวเป็นคนดูแล จนกระทั่งมีคนร้ายเข้ามายิงนาย Kyaw Swar Aong เสียชีวิต

แฟนสาวผู้เสียชีวิตให้การอีกว่า ตนทั้งสองคน ทำงานที่โรงงานอวนเดียวกัน โดยได้คบหาดูใจกันมานานกว่า 4 ปี ซึ่งตลอดเวลาไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด โดยได้มาเช่าห้องพักที่บ้านสำราญด้วยกัน จนกระทั่งมาเห็นก้อนเนื้อที่บริเวณหลัง จึงได้มาพบแพทย์ ก่อนที่แพทย์จะนัดผ่าตัดในวันที่ 7 มิ.ย.นี้

ส่วนชนวนเหตุนั้น ยังไม่ทราบที่แท้จริง เพราะแฟนของตนได้ไปยืมเงินจากคนรู้จักกัน จำนวน 12,000 บาท โดยการวางบัตร ATM กับเจ้าหนี้ เป็นคนในโรงงานเดียวกัน และไม่เคยมีปากเสียงกับผู้ใด จึงไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น

อ่านข่าว : ระทึก! บุกยิงกลางงานศพ ผู้สมัครนายกเล็กเสียชีวิต 1 คน เจ็บ 4 คน 

เร่งตามจับกุม ชายบุกยิงคู่อริตายในห้องฉุกเฉิน รพ.ปากคาด 

จับ "ครูเกษียณ-ผอ.โรงเรียน" ซื้อบริการทางเพศเด็กในขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง