CPRAM ขอโทษปมคลิปข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์มีโลโก้ "ไทยพีบีเอส"

สังคม
6 มิ.ย. 67
19:54
1,313
Logo Thai PBS
CPRAM ขอโทษปมคลิปข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์มีโลโก้ "ไทยพีบีเอส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
CPRAM ออกแถลงการณ์ขอโทษ "ไทยพีบีเอส" กรณีนำคลิปที่ไทยพีบีเอสไม่ได้ผลิตและนำเสนอจริงไปใช้บนแพลตฟอร์มออนไลน์

วันนี้ (6 มิ.ย.2567) จากกรณี บริษัท ซีพีแรม จำกัด นำเสนอคลิปเปิดตัวสินค้าซึ่งไทยพีบีเอสไม่ได้เป็นผู้ผลิตและนำเสนอ ไปนำเสนอบนแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างความเข้าใจผิดให้กับสังคม

อ่าน : แถลงการณ์ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) เรื่อง การโฆษณาโดยอ้างว่าเป็นคลิปข่าวที่ผลิตและเผยแพร่ทางไทยพีบีเอส

ล่าสุด วันนี้ (6 มิ.ย.2567) บริษัท ซีพีแรม จำกัด มีแถลงการณ์ขอโทษจากกรณ๊ ได้มีการโพสต์คลิปข่าวการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีโลโก้ขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ("ไทยพีบีเอส") ผ่านทางออนไลน์ของบริษัทฯ ได้สร้างความเข้าใจผิดและส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของไทยพีบีเอส เนื่องจากไทยพีบีเอสได้มีการตรวจสอบคลิปข่าวดังกล่าวแล้วว่าเป็นคลิปข่าวที่ไม่ได้มีการเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจริง

บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งบริษัทฯ ได้ลบการเผยแพร่คลิปข่าวดังกล่าวออกจากช่องทางสื่อสารออนไลน์ของบริษัทฯ ได้แก่ Facebook, IG ในวันที่ 3 มิถุนายน 2567 และ X ในวันที่ 4 มิถุนายน 2567 โดยทันที

บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า บริษัทฯ ได้รับคลิปข่าวดังกล่าวนี้ จากบริษัท เจพี วัน คอนซัลแทนท์ จำกัด ซึ่งทำหน้าที่ให้คำแนะนำด้านประชาสัมพันธ์ รวมถึงการเชิญสื่อมวลชน และเก็บรวบรวมข่าวที่ได้รับการเผยแพร่ในวันงานดังกล่าว โดยบริษัทฯ ได้กำหนดหน้าที่การทำงานในสัญญาให้บริษัท เจพี วัน คอนซัลแทนท์ จำกัด ต้องดำเนินงานด้วยความระมัดระวังและเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของการทำงานอย่างมืออาชีพและปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องทุกประการ ทั้งนี้ เมื่อบริษัทฯ ได้รับคลิปข่าวนี้และเล็งเห็นเนื้อหาที่ดี จึงได้นำมาเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสารออนไลน์ของบริษัทฯ เหมือนเช่นปกติทุกครั้ง โดยเข้าใจว่าเป็นคลิปข่าวที่มีอยู่จริง ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบกระบวนการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่มีเจตนาใดๆ ที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงและความเข้าใจผิดอันเกิดจากการกระทำดังกล่าวต่อทางไทยพีบีเอสแต่อย่างใด บริษัทฯ จะกำหนดแนวทางและมาตรการในการตรวจสอบข้อมูลก่อนเผยแพร่สู่สาธารณะอย่างเคร่งครัดและรัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

บริษัทฯ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้งด้วยความจริงใจ

สื่อสารองค์กร บริษัท ซีพีแรม จำกัด
6 มิถุนายน 2567

หมายเหตุ ตามที่องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้ส่งหนังสือ เรื่อง ขอให้แจ้งข้อเท็จจริงและระงับการเผยแพร่ ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2567 มายังบริษัท ซีพีแรม จำกัด ทางบริษัทฯ จึงได้จัดส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีเผยแพร่คลิปข่าว บริษัท ซีพีแรม จำกัด เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาโดยทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง