"เบนซ์-มิค" เชื่ออาหารเสริมพบ "ไซบูทรามีน" เป็นของปลอม

สังคม
6 มิ.ย. 67
19:23
1,720
Logo Thai PBS
"เบนซ์-มิค" เชื่ออาหารเสริมพบ "ไซบูทรามีน" เป็นของปลอม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เบนซ์-มิค" นักแสดงที่รับเป็นพรีเซนเตอร์อาหารเสริม แถลงชี้แจงหลังถูกออกหมายเรียกปมถูกร้องโฆษณาเกินจริง เชื่ออาหารเสริมที่ตรวจพบสารไซบูทรามีนเป็นของปลอม

วันนี้ (6 มิ.ย.2567) น.ส.พรชิตา หรือ เบนซ์ และนายบรมวุฒิ หรือ มิกซ์ คู่สามี-ภรรยาพรีเซนเตอร์อาหารเสริม พร้อมทนายความ แถลงชี้แจงกรณีที่ อย.ตรวจพบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่โฆษณามีส่วนผสมสารไซบูทรามีน

ทั้ง 2 คนและทนายความ ยืนยันว่า สินค้าที่รับเป็นพรีเซนเตอร์ไม่มีส่วนผสมอันตรายและได้ใช้ผลิตภัณฑ์จริง ส่วนกรณีสินค้าอาหารเสริมที่ อย.นำไปตรวจและพบสารไซบูทรามีน เชื่อว่าเป็นของปลอม

สำหรับกรณีที่ตำรวจ ปคบ.ออกหมายเรียกให้ไปพบวันที่ 17 มิ.ย.นี้ หลังมีผู้มาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาโฆษณาเกินจริง ยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือไปพบตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีหมายเรียกมาถึงตัว แต่ทราบข่าวจากสื่อมวลชน

อ่านข่าว : "เบนซ์" ชี้ผลิตภัณฑ์ อย.ตรวจเป็นของปลอมไม่ใช่ "อิชช่า"ของแท้ 

วันเดียวกัน (6 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำส่งผลการตรวจพิสูจน์อาหารเสริมที่อ้างว่าพบไซบูทรามีนให้ตำรวจไซเบอร์ดำเนินคดีกับเบนซ์และมิค อีก 2 ข้อหาคือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายอัจฉริยะ ระบุว่า กรณีที่ทั้งคู่เป็นพรีเซนเตอร์ โฆษณาและโพสต์ภาพถ่ายคู่กับสินค้า พร้อมอ้างสรรพคุณว่ารับประทานแล้วจะทำให้น้ำหนักลดลง ทำให้มีผู้หลงเชื่อใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งภายหลังผลตรวจพิสูจน์อาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าวพบมีส่วนผสมของไซบรูทรามีน ซึ่งเป็นสารอันตรายต้องห้าม ถือว่าเข้าข่ายความผิด

ขณะที่ น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เร่งสั่งการให้แพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์และแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นำสินค้าดังกล่าวออกจากระบบทันที

อ่านข่าว

"อัจฉริยะ" โชว์สลิปสั่งซื้ออาหารเสริมยี่ห้อดังพบ "สารไซบรูทามีน"

ออกหมายเรียก "มิค-เบนซ์" รับทราบข้อหาปมโฆษณาอาหารเสริม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง