"วิษณุ" ปัดนั่งเก้าอี้รัฐบาลเพื่อไทยแลกเปลี่ยนไตฟรี

การเมือง
4 มิ.ย. 67
14:22
6,810
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ปัดนั่งเก้าอี้รัฐบาลเพื่อไทยแลกเปลี่ยนไตฟรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิษณุ"​ ปัด​นั่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ แลกเปลี่ยนไตฟรี​ โรงพยาบาลพระราม​ 9 เผย​ครม.นัดแรก ยังไม่มอบหมายงานพิเศษ​ ชี้​ยังไม่เห็นคำร้องเศรษ​ฐา​ แจงปม​ 40 สว.​ ก่อนส่งศาล​รัฐธรรมนูญ​

วันนี้ (4 มิ.ย.2567) นายวิษณุ​ เครือ​งาม​ ที่ปรึ​กษาของ​นายก​รัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังการประชุม​คณะ​รัฐมนตรี (ครม.)นัดแรก​ ว่า​ บรรยากาศการประชุมในวันนี้ยังไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องปรึกษาตนเอง​ โดยเลขาคณะรัฐมนตรี​ ​ก็ได้ทำหน้าที่ของตนเองได้เรียบร้อยดี​ และในการประชุมคณะรัฐมนตรี​ นายเศรษฐา ทวีสินนายก​รัฐมนตรี​ ก็ได้ให้นโยบายการประชุมไม่ให้มีวาระจร​เข้าที่ประชุม​

เมื่อถามว่าได้ดูคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรี​ ต่อศาลรัฐธรรมนูญ​แล้วหรือไม่​ นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ จะมีการส่งให้วันนี้​ แต่ยังไม่ได้ดู​ เพราะไม่รีบส่ง​ เนื่องจากจะต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ​ในวันที่​ 7 มิ.ย.​นี้​

ขณะนี้คำชี้แจงยังมาไม่ถึงตนเอง​ไม่ทราบว่า จะต้องดูคำชี้แจงคนเดียว​ หรือร่วมกับเลขาคณะรัฐมนตรี​หรือไม่​

อย่างไรก็ตาม​ นายวิษณุ​ ระบุว่า​ จะเข้าร่วมครม.ทุกวันอังคารแต่ของดเว้นการประชุมคณะรัฐมนตรี​สัญจรต่างจังหวัด​ ส่วนห้องทำงานตนได้เข้าไปดูแล้วเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา​ เป็นห้องทำงานเดิมของรองเลขาธิการ​คณะรัฐมนตรี​ ที่เกษียณอายุ​ราชการ​

นายวิษณุ​ เครือ​งาม​ ที่ปรึ​กษาของ​นายก​รัฐมนตรี​

นายวิษณุ​ เครือ​งาม​ ที่ปรึ​กษาของ​นายก​รัฐมนตรี​

นายวิษณุ​ เครือ​งาม​ ที่ปรึ​กษาของ​นายก​รัฐมนตรี​

ปัดนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาของนายกฯ แลกเปลี่ยนไตฟรี 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายวิษณุ​ รับมาช่วยงานรัฐบาล​ โดยมีเงื่อนไขว่าจะได้รับการเปลี่ยนไต​ ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า​ นายวิษณุ​ ระบุว่า​

ไม่มี​ ไม่จริง ​เพราะตัวเองไม่เปลี่ยนไต​ ตนบอกกับหมอแล้ว​ และหมอก็เห็นด้วยว่ายังไม่ควรจะเปลี่ยนไต​ เพราะการเปลี่ยนไต​ทำให้ต้องกินยากดภูมิ​ต้านทาน​

นายวิษณุ กล่าวว่า นอกจากนี้ได้พูดคุยกับนายภูมิธรรม​ เวช​ย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี ​และรมว.พาณิชย์​ว่าต้องกินยากดภูมิต้านทาน ซึ่งคนเราเมื่อภูมิต้านทานลด​ลง​ โรคอื่นก็แทรกได้ง่าย​

การที่จะหาไตมาให้เข้ากันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ในกรณีของนายภูมิธรรม​ได้​ เพราะเป็นไตของลูก​ แต่ส่วนตนไม่อยากเอาไตลูก​ ทุกวันนี้ก็อยู่สบายปกติดี​ ฟอกไตทุกวัน แต่ยุ่งนิดหน่อย

​อ่านข่าวอื่นๆ

"วิษณุ" กลับเข้าทำเนียบ นั่งที่ปรึกษาของนายกฯ

"สุทิน" ชี้นิรโทษกรรม ม.112 จำแนกความผิด-ไม่ครอบคลุมทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง