“อิชิอิ” นำลูกทีมซ้อมครั้งสุดท้ายในไทย ก่อนบินไปจีน

กีฬา
1 มิ.ย. 67
20:18
267
Logo Thai PBS
“อิชิอิ” นำลูกทีมซ้อมครั้งสุดท้ายในไทย ก่อนบินไปจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมที่ไทยครั้งสุดท้าย ก่อนเดินทางไปจีนในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) ซึ่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังทีมชาติไทย ยอมรับว่า โค้ชอิชิอิเน้นการเล่นร่วมกันให้มากที่สุด พร้อมมั่นใจว่าจะเอาชนะจีนได้

วันนี้ (1 มิ.ย.2567) โค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ นำ 26 ลูกทีมลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายที่ประเทศไทย ก่อนที่ในช่วงเที่ยง วันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) จะเดินทางไปประเทศจีน เพื่อแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่ง 2 นัดสุดท้าย ถือมีความสำคัญในการลุ้นเข้ารอบของทัพช้างศึก

โดยตอนนี้ขาดเพียงแค่ สุภโชค สารชาติ ที่จะตามไปสมทบที่จีน หลังเสร็จสิ้นภาจกิจกับสโมสรในเกมเจลีก ซึ่งตลอดการฝึกซ้อมทั้ง 4 วัน เป็นเรื่องของการฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังนักเตะเพิ่งเสร็จสิ้นโปรแกรมลีกกับสโมสร ก่อนที่จะเริ่มลงรายละเอียดในเรื่องแท็คติก และ วิธีการในการรับมือทีมชาติจีน

โดยนักเตะแกนหลักชุดนี้ เคยร่วมงานกับโค้ชอิชิอิมาแล้ว ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องการปรับตัว มีเพียงแค่บางคน ที่เพิ่งทำงานร่วมกับโค้ชอิชิอิเป็นครั้งแรก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากนักเตะพยายามเรียนรู้แนวทางการเล่นตลอดเวลา

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังทีมชาติไทย ยอมรับว่า ตลอดการซ้อมที่ผ่านมาโค้ชอิชิอิเน้นการเล่นร่วมกันให้มากที่สุด เพื่อให้มีจุดเด่นในเรื่องทีมเวิร์ค พร้อมมั่นใจว่าจะเอาชนะจีนได้

สถานการณ์ในกลุ่มซี ตอนนี้ ทีมไทย รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มที่มี 4 คะแนน ตามหลังอันดับ 2 จีน ที่มี 7 คะแนน ซึ่งไทยต้องเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด เพื่อเข้ารอบ

สำหรับโปรแกรมของไทย จะแข่งขันกับจีน ในวันที่ 6 มิ.ย.เวลา 1 ทุ่มตรง ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับสิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิ.ย. เวลา 1 ทุ่มครึ่ง ซึ่งเป้าหมายต้องชนะ 2 นัด เพื่อโอกาสเข้ารอบ

อ่านข่าว : สู้สุดใจ! ผลการแข่งขัน VNL 2024 ไทยพ่ายจีน 0-3 เซ็ต

"ใบสน" เข้าใกล้โอลิมปิก ชกชนะโสมขาวเข้ารอบรองฯ โร้ด ทู ปารีส

ประมวลภาพบรรยากาศ Bangkok Pride Festival 2024 เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง