เช็กรายชื่อผู้สมัคร สว.2567 ทางเว็บไซต์-แอปฯสมาร์ทโหวต

การเมือง
31 พ.ค. 67
10:16
33,905
Logo Thai PBS
เช็กรายชื่อผู้สมัคร สว.2567 ทางเว็บไซต์-แอปฯสมาร์ทโหวต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.เปิดตรวจสอบรายชื่อผู้สมัคร สว. และข้อมูลการแนะนำตัวผ่านเว็บไซต์ กกต. และ แอปพลิเคชันสมาร์ทโหวตได้แล้ว ขณะที่เริ่มจัดส่งบัตรเลือก สว.วันนี้

วันนี้ (31 พ.ค.67) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งประชาสัมพันธ์ว่าได้ดำเนินการเผยแพร่รายชื่อผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา ที่ผ่านคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ในเว็บไซต์ของสำนักงาน กกต. www.ect.go.th และแอปพลิเคชัน Smart Vote และแอปพลิเคชัน COVIC โดยประชาชนสามารถดูรายชื่อผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา และข้อมูลแนะนำตัวผู้สมัคร หรือ สว.3 จากช่องทางดังกล่าวได้แล้ว

อ่านข่าว : กกต.ปรับรูปแบบบัตรเลือก สว.รอบไขว้ ขจัดความสับสน

โดยมีการอัปเดตข้อมูลหลังจากที่ผู้อำนวยการเลือกระดับอำเภอได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัคร คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครที่ถูกจำกัดสิทธิ์ รวมถึงการสมัคร 1 กลุ่มอาชีพหรือหนึ่งอำเภอ พร้อมทั้งประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครทุกกลุ่มที่มีผู้สมัครในเขตอำเภอให้ประชาชนทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

อ่านข่าว : กกต.เปิดตัวเลข "ผู้สมัคร สว." ไม่ผ่านคุณสมบัติ 2,020 คน

ทั้งนี้ผู้สมัคร สว. จำนวน 48,117 คน หลังการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามมีผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติ 2,020 คน ส่วนมากเป็นสมาชิกพรรคการเมือง และกรรมการบริหารพรรคการเมือง

สำหรับการจัดส่งบัตรเลือก สว.จะเริ่มในวันนี้ (31 พ.ค.) โดยจะเริ่มขนส่งบัตรเลือก สว.ไปที่ภาคใต้ และ ภาคอีสาน จากนั้น วันที่ 1 มิ.ย.2567 จะส่งบัตรไปที่ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะจัดส่งในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ซึ่งการเลือก สว.ระดับอำเภอจะมีขึ้นในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ วันเลือกระดับจังหวัด วันที่ 16 มิ.ย.และวันเลือกระดับประเทศ วันที่ 26 มิ.ย.

อ่านข่าว :

กกต.สรุป 20 กลุ่มอาชีพ "ผู้สมัคร สว." พบ "ผู้สูงอายุ-คนพิการ" มากสุด 5,211 คน

เปิดมุมกฎหมาย "ธีรยุทธ สุวรรณเกษร" เลือก สว.-ยุบก้าวไกล

ยอดสมัคร สว. 5 วัน รวม 48,117 คน ศรีสะเกษเยอะสุด - 2 อำเภอไร้ผู้สมัคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง