"วิษณุ" ปัดตอบปม ม.112 ย้อนถาม "ทักษิณ" กังวลหรือไม่

การเมือง
30 พ.ค. 67
12:10
1,224
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ปัดตอบปม ม.112 ย้อนถาม "ทักษิณ" กังวลหรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิษณุ" ปัดตอบปม อสส.ฟ้องคดี 112 โยนถาม"ทักษิณ" น่ากังวลหรือไม่ ชี้ 18 มิ.ย.อัยการต้องคุมตัวส่งฟ้องศาล แต่ระยะหลังคดี 112 ได้ประกันตัวหมด ส่วนพรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์เดินหน้าพาทักษิณ กลับเรือนจำ

วันนี้ (30 พ.ค.2567) นายวิษณุ เ​ครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีม.112 และมีการวิเคราะห์กันว่า ดีลมีปัญหาว่า ตนไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ได้ดีลด้วย และระหว่างตนกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้มีดีล ไม่ได้แลกเปลี่ยนอะไร

เมื่อถามย้ำว่า คดี ม.112 น่ากังวลกับนายทักษิณ หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ให้ไปถามนายทักษิณ น่าจะตอบได้ หากถามตนตนตอบไม่ถูก แต่ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อัยการต้องคุมตัวนายทักษิณ ไปที่ศาล หากศาลประทับรับฟ้อง ก็จะต้องมาดูว่า ศาลให้ประกันตัวหรือไม่

เมื่อถามต่อว่า หากศาลไม่ให้ประกันตัว นายทักษิณ ก็ต้องติดคุกใช่หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า ใช่ แต่ในระยะหลังคดี ม.112 ศาลให้ประกันตัวแทบทุกคดี

อ่านข่าว  ย้อนไทม์ไลน์ 9 ปีสั่งฟ้องคดี "ทักษิณ" ม.112

นายวิษณุ เครืองาม

นายวิษณุ เครืองาม

นายวิษณุ เครืองาม

ขณะที่ "พรรคไทยภักดี" โพสต์รูปพร้อมข้อความลงบนเพจเฟซบุ๊ก "พรรคไทยภักดี" ระบุว่า แถลงการณ์พรรคไทยภักดี กรณีอัยการสูงสุด สั่งฟ้องคดี นายทักษิณ ชินวัตร ความผิดตามมาตรา 112

โดยสรุปใจความว่าพรรคไทยภักดีได้ติดตาม ตรวจสอบ เร่งรัดคดีมาโดยตลอด ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.2566 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดีในขณะนั้นได้กล่าวปราศรัยถึงประเด็นนี้ ในเวทีปราศรัยหาเสียงก่อนการเลือกตั้งปี 2566 และในวันที่ 27 ส.ค.2566

พรรคไทยภักดีได้ออกแถลงการณ์ เรียกร้องขอให้กองทัพบกและอัยการสูงสุดในฐานะโจทก์เร่งรัดดำเนินคดีหมิ่นประมาทและคดีความผิด ม.112 กับนายทักษิณ และได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชน

จากนั้นวันที่ 28 ส.ค.2566 ตัวแทนพรรคไทยภักดี ได้ไปยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด และตำรวจปอท.เพื่อให้เร่งรัดดำเนินคดีนี้กับนายทักษิณ และล่าสุดในวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทนคปท.ศปปส.และกองทัพธรรม ซึ่งเป็นแนวร่วมที่มีอุดมการณ์เดียวกันกับพรรคไทยภักดี ได้ไปยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุดเพื่อให้พิจารณาสั่งฟ้องทักษิณในคดีนี้

ทั้งนี้พรรคไทยภักดี จะเดินหน้าทุกวิถีทางเพื่อเอานักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ กลับไปติดคุกในเรือนจำจริงๆ เพื่อกอบกู้ทวงคืนความยุติธรรมให้กับประเทศ

อ่านข่าวอื่นๆ

ลุ้น "ทักษิณ" ได้ประกันตัวคดี ม.112 จับตาการเมืองร้อน มิ.ย.

"บิ๊กโจ๊ก" โบ้ยถาม "วิษณุ" ปมถูกออกราชการ-จับตาประชุม ก.ตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง