อ่วม! พายุกระหน่ำ "รัฐเท็กซัส" ประกาศเขตภัยพิบัติบางพื้นที่

ต่างประเทศ
29 พ.ค. 67
08:18
1,081
Logo Thai PBS
อ่วม! พายุกระหน่ำ "รัฐเท็กซัส" ประกาศเขตภัยพิบัติบางพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รัฐเท็กซัส" เผชิญสภาพอากาศรุนแรงอีกระลอก ฝนตกหนัก ลมแรงและลูกเห็บตก สร้างความเสียหายวงกว้าง คาดจะเผชิญสภาพอากาศสุดขั้วถึง 29 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2567 หลายพื้นที่ของรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังเผชิญสภาพอากาศรุนแรงทั้งฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ซึ่งมีความเร็วลมสูงถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีลูกเห็บขนาดเท่าลูกกอล์ฟตกถล่มลงมา

สภาพอากาศเลวร้ายที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและสิ่งปลูกสร้าง ต้นไม้หักโค่นเป็นจำนวนมาก โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีบ้านเรือนและธุรกิจห้างร้านมากกว่า 1 ล้านแห่งในพื้นที่ตอนเหนือของรัฐเท็กซัส ซึ่งรวมถึง Dallas และ Fort Worth ประสบปัญหาไม่มีไฟฟ้า

ขณะที่ทางการท้องถิ่นประกาศให้บางพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเป็นเขตภัยพิบัติ หลังคาดว่าจะประสบปัฐหาไม่มีไฟฟ้าใช้อีกหลายวัน ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ คาดการณ์ว่ารัฐเท็กซัสจะเผชิญสภาพอากาศสุดขั้วจนถึงช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น

สภาพอากาศเลวร้ายระลอกล่าสุดในรัฐเท็กซัส เกิดขึ้นหลังจากเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีพายุรุนแรง รวมถึงทอร์นาโดพัดถล่มในหลายรัฐทางตอนกลางของสหรัฐฯ ทั้งอาร์คันซอ เคนทักกี โอกลาโฮมา มิสซูรี และเท็กซัส ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 24 คน ในจำนวนนี้ 7 คนเสียชีวิตในรัฐเท็กซัส

อ่านข่าว

3 ประเทศยุโรปรับรอง "รัฐปาเลสไตน์" อย่างเป็นทางการ

ครม.เคาะเพิ่ม 36 ประเทศ-ดินแดน "วีซาฟรี" ดึงรายได้เข้าประเทศ

"หนังเจ้าจอม ตะลุงวัยเยาว์" 2 พี่น้องออกเชิดหนังสร้างความบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง