"เศรษฐา" ยอมรับร่างคำสั่งตั้ง "วิษณุ" ที่ปรึกษา สลค.

การเมือง
28 พ.ค. 67
14:36
1,597
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ยอมรับร่างคำสั่งตั้ง "วิษณุ" ที่ปรึกษา สลค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ยอมรับรอคำสั่งตั้ง “วิษณุ เครืองาม” เป็นที่ปรึกษา สลค.อย่างเป็นทางการ ระบุรู้จักกันเป็นการส่วนตัว

วันนี้ (28 พ.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างร่างคำสั่ง ซึ่งต้องดูความถูกต้อง และความเหมาะสม โดยนายวิษณุ ก็พร้อมรับหน้าที่ หลังที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปพูดคุยกับนายวิษณุแล้ว

ส่วนเรื่องนี้ เป็นการสะท้อนว่าพรรคเพื่อไทยขาดกุนซือทางด้านกฎหมายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จริง ๆ แล้ว การทำงานมีผู้ชำนาญการแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นด้านไหน รัฐบาลก็ต้องหาทางเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อมาทำงานให้กับพี่น้องประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อถามว่าใครเป็นผู้แนะนำนายกรัฐมนตรี ให้แต่งตั้งนายวิษณุ มาเป็นที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายวิษณุ เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว รวมถึงนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็รู้จักนายวิษณุ

สำหรับที่มีบางคนกังวลว่าอาจจะเกิดการวางยารัฐบาล เพราะเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดที่แล้วนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากรัฐบาลกลัวเรื่องนี้ คงไม่ไปชวนนายวิษณุ เข้ามาเป็นที่ปรึกษา และขอให้ดูคำสั่งที่จะออกมาก่อน ว่ามอบหมายให้นายวิษณุ ช่วยทำงานในส่วนไหน

อ่านข่าว : สะพัดตั้ง "วิษณุ" ร่วมงานเพื่อไทยนั่งที่ปรึกษา สลค.

ยธ.แก้คุกแออัดเล็งแยกผู้ต้องขังคดีไม่จบให้อยู่บ้าน​-​ติดกำไล​อีเอ็ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง