"กลุ่มทะลุวัง" บุกทำเนียบฯ ทวงสอบปม "บุ้ง เนติพร" เสียชีวิต

อาชญากรรม
21 พ.ค. 67
13:24
1,261
Logo Thai PBS
"กลุ่มทะลุวัง" บุกทำเนียบฯ ทวงสอบปม "บุ้ง เนติพร" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กลุ่มทะลุวัง" บุกประชิดทำเนียบรัฐบาลทวงถามข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของ "บุ้ง เนติพร" ขณะที่ตำรวจกันผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าทำเนียบฯ ด้าน "สมคิด" วิ่งโร่รับหนังสือทวงความเป็นธรรม

วันนี้ (21 พ.ค.2567) "กลุ่มทะลุวัง" นัดรวมตัวกันบริเวณสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.) เพื่อยื่นหนังสือทวงความเป็นธรรม กรณีให้ตรวจสอบการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ต่อนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ที่มีการนัดหมายเพื่อรับฟังความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร

แต่จากการสังเกตพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมรอนานกว่า 1 ชม. ยังไม่มีใครออกมารับหนังสือหรือให้คำตอบ ทำให้กลุ่มทะลุวังที่เป็นแนวร่วมมายื่นหนังสือในครั้งนี้เดินข้ามถนนเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล ทางประตู 1 เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการอยู่บริเวณประตู 1 ออกมาตั้งแนวป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปภายในทำเนียบฯ พร้อมระดมกำลังตำรวจเพิ่มเติม เนื่องจากที่ทำเนียบฯ กำลังมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ตัวแทนผู้ชุมนุมชูป้ายระบุข้อความ "ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม" รวมถึงชูรูปของ น.ส.เนติพร พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทยเคยบอกว่าจะนำเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ไปพูดคุยกันในสภาฯ พร้อมทั้งขอความเมตตาศาลให้ปล่อยนักโทษคดีการเมือง แต่ผ่านมากว่า 10 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าและ 109 วันที่ น.ส.เนติพร อดอาหาร รัฐบาลไม่ได้ตอบสนองข้อเรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น จึงอยากขอให้รัฐบาลออกมาแถลงถึงข้อเท็จจริง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วเหล็กมาปิดกั้นบริเวณทางเข้า-ออกประตู 1 เพื่อเตรียมผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ทำเนียบฯ ทำให้ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เป็นแนวร่วมมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรปิดประตูรั้วกักขังประชาชน โดยขอให้เปิดประตูแล้วจะเดินออกไปเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยอมเปิดประตูให้ ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินออกไปและกลับไปบริเวณ ก.พ. เนื่องจากนายสมคิดได้มารอรับหนังสือแล้ว

อ่านข่าว

เตรียมฝากขัง "นายช่างโยธา กทม." เรียกสินบน - ขยายผลคดี

เลขาฯกฤษฎีกา งงเอกสารหลุด ปมแจงคุณสมบัติ "พิชิต"

ราคาทองเช้านี้ สวิงลบ 200 บาท แนะขายขาดทุน 41,200 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง