เสียชีวิตเพิ่ม 1 นาย เหตุลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู 2 จุด นราธิวาส

ภูมิภาค
21 พ.ค. 67
11:51
772
Logo Thai PBS
เสียชีวิตเพิ่ม 1 นาย เหตุลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู 2 จุด นราธิวาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู เสียชีวิตเพิ่ม 1 นาย จากเหตุลอบวางระเบิด 2 จุดในพื้นที่นราธิวาส ส่วนชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ็บสาหัสขาขาด 2 ข้าง ขอรับบริจาคเลือดด่วน

กรณีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู 2 จุด ทำให้ อส.อ.วีรพล อับดุลลาลิม สังกัดกองร้อย อส.อ.สุคิริน ขณะ รปภ.ครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ บ้านไอยามู หมู่ที่ 2 ต.เกียร์ อ.สุคิริน เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 7 นาย ส่วนอีก 1 จุดลอบวางระเบิดริมถนนในหมู่บ้าน ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ขณะเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทาง ซึ่งแรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.2567)

ล่าสุดวันนี้ (21 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเอก มัชลัญ แซะเฮง สังกัด ร้อย.อส.อ.เจาะไอร้อง ปฏิบัติหน้าที่ประจำ ชคต.จวบ เสียชีวิต ส่วนอาการของ จ.ส.ต.วรวิทย์ ณะรัตตะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเหยียบกับระเบิดทำให้ขาขาดทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้ยังรักษาตัวที๋โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และเสียเลือดมาก โดยมีการเปิดขอบริจาคเลือดกรุ๊ปเอ และกรุ๊ปโอ จากเพื่อนข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไป โดยบริจาคได้ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคง ยังปิดถนนสายสุคิริน-ไอยามู, สุคิริน-สุไหงปาดี บ้านไอยามู ต.เกียร์ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ห้ามประชาชใช้เส้นทางเป็นเวลา 2 วัน เพื่อความปลอดภัย หลังเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู ที่ ต.เกียร์ อ.สุคิริน และลอบวางระเบิด ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน และกำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ทำหน้าที่คุ้มครองครู ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ และปรับยุทธวิถีตามความเหมาะสม เพราะฝ่ายตรงข้ามยังมีเป้าหมายทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง