เตรียมฝากขัง "นายช่างโยธา กทม." เรียกสินบน - ขยายผลคดี

อาชญากรรม
21 พ.ค. 67
11:29
466
Logo Thai PBS
เตรียมฝากขัง "นายช่างโยธา กทม." เรียกสินบน - ขยายผลคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมส่งตัวนายช่างโยธาชำนาญงาน กทม.ฝากขังต่อศาล ส่วนผู้ต้องหา 3 คนที่เกี่ยวข้องได้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ขณะเดียวกันเชื่อว่ายังมีผู้อยู่เบื้องหลังอีก 1 คน เตรียมขยายผลคดี

วันนี้ (21 พ.ค.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดีเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เรียกรับสินบน 9 ล้านบาทจากสนามกอล์ฟเอกชน เพื่อแลกกับการช่วยแก้ไขแบบแนวเขตโครงการถนนเลียบวารี ไม่ให้ล้ำเข้าไปในเขตสนามกอล์ฟ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ขณะนี้เสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา 3 คน คือ น.ส.อรนุช, นายปองพล และ น.ส.ลินดา ในชั้นสอบสวน

เหลือเพียงนายภีมพงษ์ นายช่างโยธาชำนาญงาน กทม. ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีที่ไม่อนุญาตให้ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากดุลพินิจของพนักงานสอบสวนมองว่ามีพฤติกรรมไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนในชั้นสอบสวนแล้ว จะเร่งนำตัวส่งฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

สำหรับการสอบสวนขยายผล คดีนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เชื่อว่าขบวนการนี้ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่น่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐที่มีตำแหน่งสูงกว่านายภีมพงษ์ มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง โดยเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีมีหลักฐานความเชื่อมโยง แต่ต้องขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมกระทำผิดหรือรับผลประโยชน์จากการทุจริตเหล่านี้ด้วยหรือไม่

อ่านข่าว

บุกจับ "นายช่างโยธา" เรียกรับสินบน 9 ล้านแลกแก้แบบถนน

เปิดพฤติการณ์ "นายช่างโยธา กทม." เรียกรับเงิน 9 ล้าน แลกแก้แบบก่อสร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง