เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2566 เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดเหตุถนน ทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ บริเวณปากทางอุโมงค์ลอดแยกปากเกร็ดบนถนนติวานนท์ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก
ที่เกิดเหตุ เป็นแผ่นคอนกรีตทรุดตัวออกมา แยกจากพื้นถนนจนเป็นโพรง กินพื้นที่ขนาดใหญ่ พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้รับคำชี้แจงจากคนงานว่า จุดนี้ทรุดตัวเป็นการรอกท่อสายไฟลงดิน มีการปิดฝาไว้ชั่วคราว แต่สาเหตุเกิดจากการสไลด์ของดิน กว้าง 8 เมตร ยาว 11 เมตร ลึกประมาณ 40 ซม. โดยมีการปิดการจราจร เพื่อทำการซ่อมแซม ไม่สามารถใช้ทางผ่านอุโมงค์ห้าแยกปากเกร็ดได้
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ทำการติดสัญญาณไฟ แต่สามารถแบ่งใช้เส้นทางได้ 2 เส้นทาง เบื้องต้น ไม่มีอุบัติเหตุ หรือ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
สำหรับแนวทางการแก้ไข ได้ทำการปิดซ่อมตลอดทั้งคืน เพื่อให้ผู้รับเหมาดำเนินการแก้ไข เพราะการซ่อมจะต้องให้วิศวกรเข้ามาดูแล ประเมินหน้างาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย
จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่า ตลอดเส้นถนนแจ้งวัฒนะ มีลักษณะการนำแผ่นคอนกรีตปิดไว้หลายจุด เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู และอยู่ระหว่างการคืนพื้นผิวจราจร โดยจุดเกิดเหตุ หลังนำแผ่นปูนที่ทรุดตัวออก พบว่าด้านล่างเป็นบ่อเก็บสายไฟสำหรับก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งมีความลึกประมาณ 9 เมตร
อ่านข่าวอื่น ๆ :
เร่งจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 คน คดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ
เปิดเส้นทางรวมตัว "ช่างกล" สู่องค์กรอาชญากรรม
เด็ดปีกแก๊งล่าหัวเก็บแต้ม "โจ๋อาชีวะ" ปฎิบัติการ ว.5 สืบนครบาล