"ทักษิณ" ยังนอน รพ.ตำรวจ ให้ญาติเข้าเยี่ยม 28 ส.ค.

การเมือง
24 ส.ค. 66
13:19
1,223
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ยังนอน รพ.ตำรวจ ให้ญาติเข้าเยี่ยม 28 ส.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยืนยัน "ทักษิณ" ยังนอนรักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจ ส่วนอาการนั้น ทางเรือนจำจะได้รับรายงานเป็นระยะ ขณะที่ วันที่ 28 ส.ค. เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยม 10 คน

วันนี้ (24 ส.ค.2566) นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยืนยัน ว่าตอนนี้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังรักษาตัวอยู่ภายใน โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนอาการนั้น ทางเรือนจำจะได้รับรายงานเป็นระยะ ไม่ได้รับรายงานอาการแบบเรียลไทม์

อ่านข่าว : กรมราชทัณฑ์ ยัน "ทักษิณ" แน่นหน้าอกส่งรพ.ตำรวจกลางดึก

ส่วนการเข้าเยี่ยมนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ใครเข้าเยี่ยม เนื่องจากอยู่ในช่วงการกักโรค 5 วัน นับตั้งแต่วันที่รับตัวเข้ามารักษาที่ โรงพยาบาลตำรวจ (23-27 ส.ค.) ซึ่งหลังจากนั้นจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ตามปกติ ตามเวลาการให้เยี่ยมของโรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งการอนุญาตบุคคลให้คนเข้าเยี่ยมนายทักษิณนั้น จะเป็นหน้าที่ของฝั่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพที่จะต้องมีการแจ้งชื่อเข้ามาตามระเบียบ 10 รายชื่อ ซึ่งนายนัสที ระบุว่าตอนนี้มีการแจ้งเข้ามาครบแล้ว 10 รายชื่อ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นบุคคลใดบ้าง ซึ่งทั้งหมดจะสามารถเข้าเยี่ยมนายทักษิณได้ในวันที่ 28 ส.ค.นี้

ขณะที่ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ปฏิเสธให้ข้อมูลถึงอาการป่วยของนายทักษิณโดยบอกว่า วันนี้ช่วงเช้าเข้าร่วมประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งระดับผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาถึงผู้บังคับการ วาระประจำปี 2566 ตลอดทั้งช่วงเช้า จึงยังไม่ได้สอบถามอาการของนายทักษิณ จากคณะแพทย์ผู้ทำการรักษา โดยคาดว่าจะสอบถามในช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แอร์เสีย! ห้องพัก “ทักษิณ” ที่ รพ.ตร. ส่วนจะย้ายไป รพ.เอกชนอยู่ในดุลยพินิจราชทัณฑ์

ย้าย "ทักษิณ" ออกนอกเรือนจำ เข้า รพ.ตำรวจกลางดึก

ทักษิณกลับไทย : "ราชทัณฑ์" แยกขัง "ทักษิณ" ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง-ป่วยหลายโรค

ทักษิณกลับไทย : ศาลฎีกาฯ บังคับโทษ 3 คดี สั่งจำคุก “ทักษิณ” 8 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง