จำกัดวงค้นหา "น้องต่อ" 3 สัปดาห์ ยังไร้วี่แวว

อาชญากรรม
25 ก.พ. 66
18:24
371
Logo Thai PBS
จำกัดวงค้นหา "น้องต่อ" 3 สัปดาห์ ยังไร้วี่แวว
เจ้าหน้าที่ยังตามหาเด็กชายวัย 8 เดือนที่หายตัวไปจากบ้าน ล่าสุดบีบพื้นที่ค้นหาให้แคบลงในรัศมี 100-300 เมตร พร้อมเร่งค้นหาจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์แม่ของน้องต่อในวันเกิดเหตุ

วันนี้ (25 ก.พ.2566) เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหินมูล และอาสาสมัคร ตัดหญ้าบริเวณป่ารกร้างห่างจากบ้านของแม่ "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 เดือนที่หายตัวไป ประมาณ 50 เมตร เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา โดยจุดนี้เจ้าหน้าที่เคยค้นหามาแล้วแต่ไม่พบ ซึ่งตำรวจจำกัดวงการค้นหาในระยะห่างจากบ้านไม่เกิน 300 เมตร

นอกจากนี้พบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตำรวจพบสัญญาณโทรศัพท์แม่ของน้องต่อ เวลา 05.00 น.ของวันเกิดเหตุ บริเวณป่ารกร้างใกล้แม่น้ำท่าจีน ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.หินมูล ระบุว่า ตั้งแต่เด็กหายไป ทุกหน่วยออกติดตามหาตัวเด็กเกือบทุกหมู่บ้านแล้ว รวมทั้งพื้นที่คันคลอง จุดต้องสงสัยต่างๆ และในน้ำ แต่ยังไม่พบ

การค้นหายังเดินหน้าต่อเนื่องตลอด 3 สัปดาห์ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลงพื้นที่ติดตามการค้นหาด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ทั้งทางบก ทางน้ำ รวมถึงตรวจสอบภายในบ้านพ่อและแม่ แต่ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันกับไทยพีบีเอสว่า ตำรวจยังมีข้อมูลไม่เพียงพอแจ้งข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างให้ชุดสืบสวนเร่งดำเนินการ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า โดยน้ำหนักการสืบสวนขณะนี้อยู่ที่แม่เด็กเพียงคนเดียว ส่วนประเด็นแม่เด็กมีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ เบื้องต้นไม่พบประวัติการรักษา

เสนอเยียวยาจิตใจครอบครัวน้องต่อ

การนำเสนอข่าวของน้องต่อและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่มีประเด็นเฉพาะการตามหาเด็กหาย แต่ยังมีประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อครอบครัว

นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล มองว่า สังคมและสื่อต้องช่วยกันลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ด้วยการไม่พิพากษาแม่เด็ก เพราะอาจเป็นการกระทำซ้ำ ซึ่งแม่เด็กยังมีสถานะเป็นเยาวชน และอาจได้รับผลกระทบจากปัญหาเชิงโครงสร้าง ทั้งครอบครัวยากจน หลุดจากระบบการศึกษา ท้องก่อนวัยอันควร ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกันเยียวยา

หน่วยงานราชการต้องช่วยเยียวยาและหาทางออกให้ครอบครัวของน้องต่อ ควรมีนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยามาพุดคุยให้กำลังใจ

นายจะเด็จ กล่าวอีกว่า การแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดกรณีลักษณะนี้อย่างยั่งยืน ต้องแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างสังคม ทั้งปัญหาความเหลื่อมล้ำ ต้องมีสวัสดิการสังคม และแก้ปัญหาครอบครัวเด็กยากจนให้เข้าถึงการศึกษา

อ่านข่าวอื่นๆ

สื่อนอกตีข่าวนางแบบฮ่องกง Abby Choi ถูกฆาตกรรม

จับหมอเถื่อน คลินิกย่านศรีนครินทร์ รับฉีดหน้ามานาน 5 ปี

ครูชี้แจงไม่มีเจตนาทำร้าย นร.ชั้นอนุบาล โรงเรียนขอไกล่เกลี่ยคนถ่ายคลิป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง