จากกรณีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปพร้อมข้อความระบุว่า เครื่องบินลงจอดที่สุวรรณภูมิแล้วแต่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่มาเก็บถาดอาหาร จนเครื่องจอดถึงต้องวิ่งไปตาม เหตุเกิดในเที่ยวบินเส้นทางสิงคโปร์-กรุงเทพฯ
ต่อมาการบินไทยได้สอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง และล่าสุดวันที่ 21 ก.พ.2566 ได้แจ้งผลการสอบสวน พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน
นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง พร้อมขออภัยผู้โดยสารต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น