ราชกิจจาฯ ประกาศให้สัญชาติไทย "โค้ชเช"

กีฬา
20 ต.ค. 65
21:11
1,819
Logo Thai PBS
ราชกิจจาฯ ประกาศให้สัญชาติไทย "โค้ชเช"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ร่วมกับอีก 175 รายชื่อ ทั้งนี้ โค้ชเช รับมอบชื่อใหม่ "ชัชชัย" แปลว่า ชัยชนะที่มั่นคง

วันนี้ (20 ต.ค.2565) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้แปลงสัญชาติเป็นไทย  175 คน โดยพบว่าลำดับ 1 คือนายยอง ซอก เช หรือ โค้ชเช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2564 โค้ชเช ได้ยื่นเอกสารขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ ต่อฝ่ายกฎหมายและวินัย กองบัญชาการตำรวจสันติบาล

จากนั้นเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 1/2565 ว่า ได้มีการลงนามให้สัญชาติเพิ่มเติมประจำปีตามวาระ

โดยวันนี้มีชื่อ "โค้ชเช" ชเว ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ตามที่มีการร้องขอมา เนื่องจากได้ดูแลการกีฬาให้กับประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนานพอสมควร

ชื่อใหม่ โค้ชเช "ชัชชัย"

และเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา “โค้ชเช” ได้รับมอบชื่อใหม่ "ชัชชัย" แปลว่า ชัยชนะที่มั่นคง หลังจากเป็นผู้ฝึกสอนทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย พา "น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง กีฬาเทควันโด ในรุ่น 49 กก.หญิง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาให้คนไทยได้ชื่นใจกันทั้งประเทศ

ภาพ : เฟซบุ๊ก COACH CHOI

ภาพ : เฟซบุ๊ก COACH CHOI

ภาพ : เฟซบุ๊ก COACH CHOI

 

โค้ชเช เคยให้สัมภาษณ์ว่าต้องการจะเปลี่ยนสัญชาติเป็นไทยมานานกว่า 10 ปี และได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศ และทางการไทยก็พร้อมผลักดัน แต่เนื่องจากพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ.2508 ซึ่งต้องให้ผู้ขอเปลี่ยนสัญชาติจำเป็นต้องแสดงเจตนาที่จะสละสัญชาติเดิม เมื่อได้รับอนุญาตให้แปลงสัญชาติเป็นไทยแล้ว เช่นเดียวกับกฎหมายของเกาหลีใต้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม รายชื่อทั้ง 175 คนที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศให้สัญชาติไทย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โค้ชเช" ได้สัญชาติไทยแล้ว นายกฯ เผยเซ็นให้วันนี้

"โค้ชเช" ยอมทิ้งสัญชาติเกาหลีใต้ ขอเป็นคนไทยพาเทควันโดซิวทองโอลิมปิก 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง