"วีรวิชญ์" มือชก "ศรีสุวรรณ" เข้ามอบตัว-จับตาเงินบริจาคช่วย

การเมือง
19 ต.ค. 65
10:51
1,615
Logo Thai PBS
"วีรวิชญ์" มือชก "ศรีสุวรรณ" เข้ามอบตัว-จับตาเงินบริจาคช่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วีรวิชญ์" มือชก "ศรีสุวรรณ" เตรียมเข้ามอบตัวที่กองปราบปราม เวลา 14.00 น.ปมทำร้ายร่างกายเหตุความเห็นต่าง "ศรีสุวรรณ" ตรวจสอบทอล์กโชว์ "เดี่ยว 13" โน้ส อุดม สอบต่อนักการเมืองชวนบริจาคเงิน

วันนี้ (19 ต.ค.2565) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีถูกนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ทำร้ายร่างกายกลางวงสื่อ ขณะเข้ายื่นหนังสือต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เรียกร้องให้ตรวจสอบ โน้ส อุดม กรณีพูดในเดี่ยว 13 

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์ภาพของอาจารย์จตุพล ชมภูนิช เป็นคำคมระบุว่า

ทำดีแล้วไม่มีใครชอบ ยังไม่หนักใจเท่ากับ ทำชั่วแล้วมีแต่คนเชียร์ เพราะคนที่ยิ่งเห็นคนทำเลว แล้วยิ่งยินดี ก็มีแต่คนเลวด้วยกันเท่านั้นเอง

จับตาเงินบริจาคเข้าบัญชีคู่กรณี

ขณะที่ยังมีท่าทีของคนในสังคม แบ่งออกเป็น 3 แนวทาง ฝ่ายหนึ่งคล้ายกับถูกใจ มีมากแพร่หลายในแพล็ตฟอร์มต่างๆ โดยที่ถูกพูดถึงมาก เช่น แทคภรัณยู อ๋อม สกาวใจ ฝ่ายหนึ่ง ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

แต่ไพรวัลย์ วรรณบุตร และมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาคล้ายกับเตือนเรื่องการดำเนินคดี

และอีกฝ่าย ไม่เห็นด้วย แต่แนบเลขบัญชีที่ระบุชื่อ วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล เช่น นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล จากพรรคก้าวไกล ที่เคยถูกนายศรีสุวรรณ แจ้งความเอาผิดเมื่อปีก่อน

ขณะที่ทวิตเตอร์วันนี้ แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องยังเป็นคำยอดนิยม เช่น ไม่สนับสนุนความรุนแรง โหนกระแส รวมทั้งศรีสุวรรณ 

 

นายศรีสุวรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า ยังระบมที่คออยู่ พร้อมทั้งยังยืนยันว่า ไม่เคยมีความขัดแย้งกับคู่กรณี  เชื่อว่า ตัวเองใช้สันติวิธีมาตลอด ถ้าไม่เห็นด้วย ก็ควรจะใช้กฎหมายกลับ จึงเชื่อว่า แรงจูงใจของคู่กรณี น่าจะเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ มาแสดงศักยภาพเพื่อขอรับเงินบริจาค

เมื่อถามว่า จะเอาผิดไปถึงคนที่บริจาคหรือไม่ นายศรีสุวรรณ ก็บอกว่า อยู่ระหว่างดูรายละเอียดว่า ในทางกฎหมายมองว่า นี่ใช่เงินบริจาค หรือ เข้าข่ายเป็นการจ้างวาน กันแน่

ขณะที่ชาวโซเชียลยังคงให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง แต่บางส่วนก็มองเรื่องการร้องเรียนบางเรื่องที่อาจจะไม่เป็นประโยชน์มากนัก 

จับตาบ่ายนี้ "วีรวิชญ์" เข้ามอบตัว

ทั้งนี้มีรายงานว่านายศรีสุวรรณ และนายวีรวิชญ์ จะเดินทางมาร่วมรายการโหน กระแส ของพิธีกรชื่อดัง ก่อนที่เวลา 14.00 น.นายวีรวิชญ์ จะไปมอบตัวที่กองบังคับการปราบปราม หลังจากนายศรีสุวรรณแจ้งความจับข้อหาทำร้ายร่างกาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าไปใช้ความรุนแรงเลย เมื่อถามว่า หลังนี้จำเป็นต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรี ระหว่างการลงพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 ทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! บุกทำร้าย “ศรีสุวรรณ” ขณะร้องเรียนตรวจสอบ “โน้ส อุดม” เดี่ยว 13

"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิดชายบุกทำร้ายร่างกายกลางวงสื่อ

บทวิเคราะห์ : “พี่ศรี” เจอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง