อดิเทพ วศินะเมฆินทร์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม witz Hotel ย่านรามคำแหง ซึ่งอยู่ห่างจากสนามราชมังคลากีฬาสถานเพียง 2 กิโลเมตร เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวว่าจะมีศึกแดงเดือด ได้จัดโปรโมชั่น คืนละ 1,499 บาทขึ้น ซึ่งผลตอบรับดีมาก โรงแรมเปิดให้บริการ 130 ห้องแต่ยอดจองห้องพักคืนวันที่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันแข่งขันศึกแดงเดือดเต็มทั้งหมดแล้ว มีผู้สนใจโทรเข้ามาสอบถามตลอดทั้งวัน
สำหรับลูกค้าที่เข้ามาพักกว่า 10% เป็นชาวต่างชาติทั้งจีน มาเลเซีย อินเดีย และกัมพูชา ทยอยเข้ามาพักตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. เพื่อรอชมบิ๊กแมตช์ครั้งแรกในเอเชีย ส่วนลูกค้าชาวไทยที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะเข้ามาเช้าวันที่ 12 ก.ค. และเดินทางกลับวันที่ 13 ก.ค.
ช่วงโควิด-19 แทบหายใจไม่ออกเลย เงียบมาก แต่พอมีแดงเดือดเป็นงานแรกที่ยอดจองเต็ม เหมือนมีแสงสว่างปลายอุโมงค์ที่ทำให้รู้สึกว่าจะเดินต่อไปได้ ผมเชื่อว่าโรงแรมโซนนี้ก็เต็มกันหมด
อรอุมา แสงวงศ์ แฟนหงส์แดงลิเวอร์พูล เดินทางพันกิโลเมตรจากสกลนครมากรุงเทพฯ กับสามี เพื่อเกาะขอบสนามเชียร์ทีมรักในฐานะแฟนพันธ์แท้ พร้อมเตรียมเงินมาซื้อสินค้าที่ระลึกติดไม้ติดมือไปด้วย
มันเป็นโอกาสที่หาได้ยากมากที่เราจะได้มาเจอทีมที่เรารัก หลังจากได้บัตรจากพิมรี่พาย ก็จองโรงแรมมาล่วงหน้า 2 สัปดาห์เพราะกลัวว่าจะเต็ม
ต่างชาติเยือนไทย หวังเจอนักเตะ-ดูศึกแดงเดือด
ขณะที่ห้องพักรายวันในรัศมี 1 กิโลเมตรจากสนามราชมังคลาฯ หลายแห่งก็มียอดจองห้องพักเต็มในคืนวันที่ 11 และ 12 ก.ค.เช่นกัน โดยมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติติดต่อมาจองทางออนไลน์อย่างคึกคัก
หนุ่มน้อยชาวมาเลเซียวัย 11 ปี เดินทางมาประเทศไทยกับครอบครัว เพื่อชมศึกแดงเดือดโดยเฉพาะ แม้วันนี้จะไม่ได้เข้าชมการฝึกซ้อมแต่ได้มาอุดหนุนเสื้อฟุตบอลและของที่ระลึกของทีมโปรดอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
ผมมาเพื่อดูแมตช์นี้ และคิดว่าแมนฯ ยูจะชนะด้วยสกอร์ 10-0 แน่นอน การมาเมืองไทยครั้งนี้นอกจากดูบอล ผมยังได้กินอาหารไทยและรู้สึกชอบมาก
อาหาร-เสื้อกันฝนขายดีหน้าราชมังฯ
ไม่เพียงยอดจองโรงแรมที่คึกคักเท่านั้น แต่ร้านอาหารฟู๊ดทรัคภายในบริเวณรอบสนามก็มียอดขายที่ดีไม่แพ้กัน และนี่เป็นกิจกรรมครั้งใหญ่ที่ห่างหายไปนานกว่า 2 ปี เนื่องจากโควิด-19 อย่างร้านขายหมึกย่างที่เตรียมหมึกถึง 5 ลัง วันนี้ขายไปได้เกือบครึ่งหนึ่งของวัตถุดิบที่เตรียมมาแล้ว
วันนี้ขายดีมาก พรุ่งนี้น่าจะเตรียมวัตถุดิบมาเพิ่มเป็นเท่าตัว เพราะเป็นวันแข่งจริงคิดว่ายอดน่าจะทะลุหลักหมื่น
อีกร้านค้าที่ขายดีไม่แพ้กัน คือ ร้านขายเสื้อกันฝน เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่สนามราชมังคลาฯ แฟนบอลหลายคนจึงรุมซื้อ 300 ตัว ขายเกือบหมดใน 30 นาที เพราะบางส่วนหวังสวมใส่เดินในงานและเข้าชมในสนามด้วย
ผู้ประกอบหลายร้านสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า การมีอีเวนต์ใหญ่ทั้งการแข่งขันกีฬา หรือคอนเสิร์ต ถือเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี และหวังว่าจะมีกิจกรรมใหญ่ ๆ อีกในอนาคต