จากกรณีผู้เดินทางคนหนึ่งโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก โดยในภาพแสดงให้เห็นถึงความแออัด บริเวณโถงผู้โดยสาร Test & Go ของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีคำบรรยายว่า เจ้าหน้าที่ต้อนรับในสนามบินต่างตะโกนเรียกผู้เดินทางที่ต้องพาเข้าพักตามโรงแรมในความรับผิดชอบจนเสียงแหบ ส่วนผู้โดยสารก็ต้องมาหาโลโก้โรงแรมตัวเอง
นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า บริเวณดังกล่าวเป็นจุดนัดหมายระหว่างผู้โดยสารกับโรงแรมบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าบางช่วงที่เที่ยวบินมีความหนาแน่น และช่วงนี้มีผู้เดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นหลังจาก ศบค.ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา
หลัง ศบค.ยกเว้นการตรวจ RT-PCR ที่ต้นทางทำให้จำนวนผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ณ ทสภ.เพิ่มขึ้นจากประมาณวันละ 6,000–7,000 คน เป็นไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน โดยผู้โดยสารเมื่อผ่านการตรวจตามมาตรการสาธารณสุข ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จะพบกับตัวแทนจากโรงแรม
ล่าสุด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ขอให้ตัวแทนทั้งโรงแรม 388 แห่ง ที่ลงทะเบียนไว้ จัดหาตัวแทนให้เพียงพอกับผู้โดยสาร และรถที่จะมารับมาต้องทันต่อเวลาโดยไม่ต้องให้ผู้โดยสารต้องรอนาน
นอกจากนี้ ยังขยายพื้นที่จัดตั้งเคาน์เตอร์บริเวณจุดนัดหมายระหว่างผู้โดยสารกับโรงแรมเพิ่มเติม และเปิดประตู 6-10 ให้ออกประตูได้สะดวก ส่วนเคาน์เตอร์โรงแรมจากเดิมมี 8 เคาน์เตอร์ เพิ่มเป็น 17 เคาน์เตอร์ และให้ติดป้ายแสดงชื่อโรงแรมเรียงตามตัวอักษรเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเข้ารับบริการของผู้โดยสาร