วันนี้ (2 ก.ย.2562) นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้จัดการทั่วไปและผู้จัดการบริการสนามบินฮ่องกง ได้รายงานเข้ามายังบริษัทฯ ว่า สถานการณ์ที่ท่าอากาศยานฮ่องกงยังเป็นปกติ แต่ผู้ประท้วงได้ขัดขวางตามเส้นทางรถไฟใต้ดินสู่ท่าอากาศยานฮ่องกง อีกทั้งเกิดการจราจรติดขัดอย่างมากบนถนนที่มุ่งสู่ท่าอากาศยานฮ่องกง โดยส่งผลกระทบให้ผู้โดยสารมาไม่ทันเที่ยวบิน
การบินไทยได้เตรียมให้ความช่วยเหลือ โดยทำการสำรองที่นั่งให้ใหม่ และพยายามจัดให้ผู้โดยสารเดินทางในเที่ยวบินถัดไป ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสนามบินล่วงหน้าก่อนเวลาทำการบินหลายชั่วโมง การบินไทยยินดีให้ผู้โดยสารเปลี่ยนเที่ยวบินได้ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่การบินไทยที่ฮ่องกงได้ประสานแจ้งให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินอีกด้วย
นอกจากนี้ การบินไทยยังยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ที่ออกบัตรโดยสารก่อนวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา และระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย.นี้ สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ ภายในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ทั้งนี้เป็นไปภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ให้ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง