อุกอาจ!โจมตี ขสป.ฮาลา-บาลา จับจนท.10 คน-ลอบวางเพลิงบ้านพัก

อาชญากรรม
21 ก.ย. 67
21:23
563
Logo Thai PBS
อุกอาจ!โจมตี ขสป.ฮาลา-บาลา จับจนท.10 คน-ลอบวางเพลิงบ้านพัก
อุกอาจ เกิดเหตุมีคนร้ายมากกว่า 10 คน เข้าโจมตีป่าไม้ฮาลา-บาลา จับจนท.10 คนมัดมือมัดเท้า และลอบวางเพลิงบ้านพักเสียหายหนัก พรุ่งนี้ (22 ก.ย.) อธิบดีกรมอุทยานฯ ลงพื้นที่

วันนี้ ( 21 ก.ย.2567 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 18.30 น. เกิดเหตุความไม่สงบใน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้รับแจ้งจาก อบต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาสว่ามีคนร้ายไม่ทราบชื่อจำนวน 10-20 คนเข้าไปจับตัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา มัดมือมัดเท้าประมาณ 10 นายแล้วลอบวางเพลิงเผาบ้านพัก 3-4 หลัง และเผารถยนต์

เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการสอบถามหน่วยงานในพื้นที่ เวลา 19.39 น.ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขโมยปืน-เผาอาคารบ้านพักวอด

ต่อมาเวลา 21.00 น.นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุเบื้องต้นว่าเหตุความไม่สงบเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการปล่อยตัวปลอดภัยแล้ว

ในระหว่างการบุกโจมตี ผู้ก่อเหตุมีการขว้างระเบิดใส่บ้านพักหัวหน้า และขโมยปืนลูกซองประมาณ 10 กระบอก

ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าพื้นที่แล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ทั้ง 10 คนปลอดภัย พร้อมทั้งแจ้งทุกหน่วยเก็บอาวุธในที่ลับเข้มงวดเวรยาม โดยเฉพาะในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้

ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายมี 3-4 หลังโดยอาคารที่ถูกเผาประกอบด้วย สำนักงาน บ้านพัก โรงรถ รถยนต์ราชการ โดยวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) จะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์และสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่

ขณะนี้ ศปก.แว้ง ในพื้นที่พร้อมกำลัง นำรถหุ้มเกราะของทหาร รถดับเพลิง เพื่อเข้าพื้นที่ และในพื้นที่ และระหว่างเคลื่อนย้ายอุปกรณ์จากไฟไหม้ไว้ในที่ปลอดภัย 

นอกจากนี้ นายอรรถพล ยังโพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยดี โดยมีชาวโดยมีผู้ที่เข้ามาร่วมให้กำลังใจจำนวน โดยมีผู้ที่เข้ามาร่วมแสดงความเห็นและส่งกำลังใจขอให้เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

กอ.รมน.ภาค 4 คุมสถานการณ์-แนะแจ้งเบาะแส

ด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจรและประ สานรถดับเพลิงเข้าดำเนินการควบคุมเพลิงในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.รักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง