ตราดพายุถล่ม คลื่นซัดเรือประมงล่มเกือบ 20 ลำ

ภูมิภาค
27 ก.ค. 67
08:29
585
Logo Thai PBS
ตราดพายุถล่ม คลื่นซัดเรือประมงล่มเกือบ 20 ลำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึก! คลื่นยักษ์ซัดเรือประมงจมคลองเกือบ 20 ลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม จ.ตราด ชาวบ้านเผยคลื่นยักษ์สูงเกือบ 2 เมตรจนท่วมสะพานสองฝั่งคลอง

วันที่ 26 ก.ค.2567 เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น.เกิดเหตุเรือประมงถูกคลื่นซัดจมในลำคลองบ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ทำให้เรือประมงขนาดเล็กประเภทเรือหางยาวจำนวน 15 ลำ และเรือประมงขนาดใหญ่ จำนวน 3 ลำจมในลำคลอง

หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านรีบแจ้งนายปิยวุฒิ ประสิทธิเวช กำนันตำบลหาดเล็ก พร้อมแจ้งขอกำลังไปยังนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอำเภอคลองใหญ่ นำกำลัง อส. อ.คลองใหญ่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจน้ำรุดมาตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุชาวบ้านสองฝั่งคลองในลำคลองบ้านคลองมะขาม ช่วยกันทำการกู้เรือที่จมในลำคลอง ด้วยการใช้เชือกโยงชักรอกเรือทั้งหมดขึ้นจากลำคลองอย่างทุลักทุเล ใช้เวลาในการกู้เรือนานเกือบ 2 ชั่วโมงจึงทำการกู้เรือได้ครบทุกลำ โดยเรือส่วนใหญ่มีทั้งที่แตกเสียหาย เสียหายเล็กน้อย และอุปกรณ์จับสัตว์น้ำตกน้ำจมหายไปในน้ำ

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ กำลังนั่งกินข้าวอยู่ เห็นคลื่นซัดเรือประมงลำใหญ่ 3 ลำลอยจากปากคลองด้วยความเร็ว และมากระแทกเรือลำเล็กที่จอดในลำคลองด้านใน ไถลไปกระแทกกับพื้นและเสาสะพาน จนเรือและสะพานได้รับความเสียหายดังกล่าว ชาวบ้านบอกว่าเกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ คลื่นยักษ์มาเร็วมากและคลื่นสูงเกือบ 2 เมตรจนท่วมสะพานสองฝั่งคลองไปด้วย

นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียวนายอำเภอคลองใหญ่ บอกว่าเบื้องต้นให้สำรวจความเสียหาย และไปแจ้งความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือกันต่อไป

อ่านข่าว :

สภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือ กลาง ฝนตกหนักมาก - กทม.เจอฝน 70%

ลุ้น 27 ก.ค.นี้ ขึ้นทะเบียน "ภูพระบาท" มรดกโลก

ชุมพรลงแขกจับ "ปลาหมอคางดำ" ระบาดหนัก 3 อำเภอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง