"สวิตเซอร์แลนด์" เขี่ย "อิตาลี" แชมป์เก่า ตกรอบ 16 ทีม ฟุตบอลยูโร

กีฬา
30 มิ.ย. 67
08:29
578
Logo Thai PBS
"สวิตเซอร์แลนด์" เขี่ย "อิตาลี" แชมป์เก่า ตกรอบ 16 ทีม ฟุตบอลยูโร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สวิตเซอร์แลนด์" เขี่ย "อิตาลี" แชมป์เก่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ เยอรมนี เจ้าภาพเอาชนะ เดนมาร์ก ท่ามกลางปัญหาดราม่าเรื่อง VAR

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เปิดฉากคู่แรกในรอบน็อกเอาต์เป็นเกมระหว่าง อิตาลี แชมป์เก่า ที่เข้ารอบฐานะรองแชมป์กลุ่ม B พบ สวิตเซอร์แลนด์ รองแชมป์กลุ่ม A

เช็กโปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ดูบอลสดช่องไหนได้บ้าง ?

เช็กฟอร์มบอลยูโร 16 ทีม รวมสถิติ-วิเคราะห์ ก่อนเตะรอบน็อกเอาต์

แม้ชื่อชั้นจะเป็นรอง แต่ สวิสเซอร์แลนด์ ครองเกมและสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้มากกว่า เริ่มจากในนาที 24 จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ บรีล เอ็มโบโล่ แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูของ อิตาลี โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดออกไปได้

แต่สุดท้าย อิตาลี ก็ต้านไม่อยู่ เมื่อ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อนในนาที 37 จาก เรโม่ ฟรอยเลอร์ ที่วิ่งมารับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนวอลเลย์เต็มข้อแฉลบขาคู่แข่งเข้าประตูไป

ทดเจ็บครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ มีลุ้นประตูอีกครั้ง จากฟรีคิกของ ฟาเบียน รีดเดอร์ แต่ ดอนนารุมม่า ปัดได้ปลายมือก่อนที่บอลจะชนเสาออกหลังไป

พอเข้าสู่ครึ่งหลังเล่นมาได้เพียงนาทีเดียว สวิตเซอร์แลนด์ มาได้ประตูนำห่างเป็น 2 ลูก จาก รูเบน วาร์กัส ที่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนปั่นโค้ง ๆ เสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้น อิตาลี พยายามโหมบุกหนัก แต่เจาะแนวรับคู่แข่งเข้าไปทำประตูไม่ได้ จบเกม สวิตเซอร์แลนด์ ชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เขี่ยแชมป์เก่าตกรอบและเป็นการเอาชนะ อิตาลี หนแรกนับตั้งแต่ปี 1993 หรือกว่า 31 ปี

สวิตเซอร์แลนด์ เขี่ย อิตาลี แชมป์เก่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

"สวิตเซอร์แลนด์" เขี่ย "อิตาลี" แชมป์เก่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

"สวิตเซอร์แลนด์" เขี่ย "อิตาลี" แชมป์เก่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

อีกคู่ เยอรมนี เจ้าภาพ แชมป์กลุ่ม A พบ เดนมาร์ก รองแชมป์จากกลุ่ม C นัดนี้ ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินจาก อังกฤษ กับ ระบบ VAR มีงานเข้าต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 3 จากจังหวะเตะมุมครั้งแรกของ เยอรมนี ที่ นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค โหม่งเข้าไป แต่ถูก โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินริบคืน โดยให้เหตุผลหลังเช็ก VAR ว่า โจชัว คิมมิช ทำฟาวล์เจตนากระแทกตัวประกบของ ชล็อตเทอร์เบ็ค ก่อนที่บอลจะถูกโหม่งเข้าประตู

จากนั้นนาที 37 เกิดมีพายุฝนและฟ้าคะนองอย่างรุนแรง บริเวณสนามแข่ง ทำให้ ไมเคิล โอลิเวอร์ ตัดสินใจเรียกนักเตะทั้ง 2 ทีมกลับเข้าห้องแต่งตัวเพื่อความปลอดภัย ทำให้เกมถูกระงับแข่งไปเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ก็กลับสู่สถานการณ์ปกติ

เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังนาที 48 เกิดประเด็นดราม่าขึ้นอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็น โยอาคิม แอนเดอร์เซนของเดนมาร์ก ที่ยิงเข้าประตูไป แต่ โอลิเวอร์ เช็ก VAR ก่อนสั่งริบประตูคืน โดยให้เหตุผลว่า โธมัส เดลานีย์ ผู้เล่นหมายเลข 8 ของ เดนมาร์ก อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าตอนที่บอลถูกเปิดเข้ามาตอนแรก

เยอรมนี เจ้าภาพเอาชนะ เดนมาร์ก ท่ามกลางปัญหาดราม่าเรื่อง VAR

เยอรมนี เจ้าภาพเอาชนะ เดนมาร์ก ท่ามกลางปัญหาดราม่าเรื่อง VAR

เยอรมนี เจ้าภาพเอาชนะ เดนมาร์ก ท่ามกลางปัญหาดราม่าเรื่อง VAR

หลังจากนั้นเพียง 3 นาที แอนเดอร์เซน ที่พลาดทำประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย ต้องมาโชคร้ายซ้ำสองเมื่อถูก VAR วินิจฉัยว่าทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ รับหน้าที่ยิงจุดโทษเข้าไปไม่พลาด ให้ เยอรมนี ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 53

จากนั้นนาที 68 แนวรับของ เยอรมนี โยนบอลยาวให้ จามาล มูเซียล่า หลุดเดี่ยว ก่อนจะยิงสวนตัว แคสเปอร์ ชไมเคิล เข้าไปเป็นประตูย้ำชัยให้ เยอรมนี เอาชนะ เดนมาร์ก ไป 2-0

ส่วน โปรแกรมฟุตบอลยูโร รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันนี้ มีแข่ง 2 คู่เช่นเดิม เริ่มกันที่เกมระหว่าง อังกฤษ พบ สโลวาเกีย เวลา 23.00 น. ซึ่งผู้ชนะคู่นี้ จะเข้าไปเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนเวลา 02.00 น.เป็นเกมระหว่าง สเปน พบกับ จอร์เจีย ซึ่งผู้ชนะคู่นี้ ก็จะเข้าไปเจอกับ เยอรมนี เจ้าภาพในรอบต่อไป

อ่านข่าว : โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย 30 มิ.ย.67 คู่แรก "อังกฤษ - สโลวาเกีย" คู่ที่ 2 "สเปน - จอร์เจีย"

 เช็กโปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ดูบอลสดช่องไหนได้บ้าง ?

 เช็กฟอร์มบอลยูโร 16 ทีม รวมสถิติ-วิเคราะห์ ก่อนเตะรอบน็อกเอาต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง