"อานนท์" แจงปม ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอาญา-วินัย ใช้รถส่วนกลาง

การเมือง
27 มิ.ย. 67
19:27
762
Logo Thai PBS
"อานนท์" แจงปม ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอาญา-วินัย ใช้รถส่วนกลาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา" อดีต ผอ.จิสด้า ชี้แจงปม ป.ป.ช.ชี้มูลการนำรถยนต์ส่วนกลางไปใช้-เบิกค่าน้ำมันกว่า 2.54 แสนบาท ระบุเข้าใจว่าเป็นไปตามสัญญา และสนับสนุนการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (27 มิ.ย.2567) นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (จิสด้า) ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอส กรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอาญา-วินัย ว่า นำรถส่วนกลางไปใช้ว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญาจ้าง ที่เขียนไว้ว่า สำนักงานต้องสนับสนุนการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ จึงเข้าใจตามที่ปรากฏในสัญญา ว่า การใช้รถของสำนักงานเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่

ในส่วนที่เราเข้าใจเรื่องของการไปปฏิบัติหน้าที่ที่เป็นภารกิจ สามารถขอสนับสนุนการเดินทางได้ หลังเกิดเหตุ กพร.ชี้แจงว่าใช้รถลักษณะนี้ทำไม่ได้ จากนั้นก็ไม่ได้ใช้รถอีก

ป.ป.ช.พิจารณาแล้ว มีมติว่าการกระทำของอดีตผู้อำนวยการจิสด้า มีมูลความผิดทางอาญา และมีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ส่วนการกระทำของผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง ที่อนุมัติให้ใช้รถและเบิกค่าน้ำมัน พบว่า ข้อกล่าวหาทางอาญาไม่มีมูล ให้ข้อกล่าวหาตกไป แต่มีความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง

จากนี้ให้ส่งรายงานสำนวนการไต่สวน เอกสารหลักฐาน สำเนาอิเล็กทรอนิกส์ และคำวินิจฉัย ไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีอาญา รวมถึงให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

อ่านข่าว : ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอาญา-วินัย "อานนท์" อดีต ผอ.GISTDA  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง