26 คน หลบหนีจากศูนย์บำบัดยาเสพติด จ.กระบี่ ล่าสุดพบแล้ว 11 คน

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 67
19:30
599
Logo Thai PBS
26 คน หลบหนีจากศูนย์บำบัดยาเสพติด จ.กระบี่ ล่าสุดพบแล้ว 11 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้บำบัดยาเสพติด 26 คน หนีออกจากศูนย์บำบัดยาเสพติดที่เกาะกลาง อ.เมืองกระบี่ พบตัวแล้ว 11 คน อ้างทนอยู่กับความแออัด และความลำบากไม่ได้ จึงขโมยเรือชาวบ้านหนีกลับขึ้นฝั่ง

วันนี้ (29 มิ.ย.2567) กลุ่มผู้บำบัดยาเสพติดกว่า 20 คน หลบหนีออกจากศูนย์บำบัดยาเสพติด ที่ตั้งอยู่ที่เกาะกลาง บ้านคลองกำ อ.เมือง ต.ประสงค์ จ.กระบี่ โดย ตำรวจสถานีภูธรเมืองกระบี่ ระดมกำลังออกติดตาม เมื่อกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติดเห็นตำรวจต่างพากันวิ่งหลบหนี และบางคนไปซ่อนตัวที่ป่าชายเลน

ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 1 ชั่วโมง กลุ่มผู้เข้ารับการบำบัด 11 คน ยอมขึ้นรถตำรวจกลับไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ส่วนอีก 15 คน ยังหลบหนี

กลุ่มผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ให้ข้อมูลว่า หลบหนีเพราะต้องการจะกลับบ้าน และจะไม่ยอมกลับเข้าไปที่ศูนย์บำบัดอีก เพราะความเป็นอยู่ลำบาก และอยู่กันอย่างแออัดกว่า 1,000 คน อาหารการกินไม่ดี และมีปัญหาเงินที่ทางบ้านส่งมาให้ เจ้าหน้าที่ให้ใช้จ่ายวันละ 20 บาทต่อคน ทำให้ไม่สามารถซื้อของกินดี ๆ ได้ และยังอ้างว่า ถูกทำโทษเวลาทำผิด จึงพากันหลบหนี โดยขโมยเรือชาวบ้านขับหนีข้ามฟากกลับเข้าฝั่ง

อดีตเจ้าหน้าที่ธุรการของศูนย์บำบัด บอกว่า กลุ่มผู้บำบัดยาเสพติดที่หลบหนี ใช้ข้ออ้างคิดถึงครอบครัว ยืนยันว่า ความเป็นอยู่ไม่ได้ลำบากตามที่มีการกล่าวอ้าง ส่วนการลงโทษก็ไม่ได้รุนแรง และทุกจุดมีกล้องวงจรปิดให้ตรวจสอบ

การหลบหนีออกจากศูนย์บำบัดยาเสพติดครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมา มีผู้บำบัดนับ 100 คน หลบหนีกลับขึ้นฝั่ง โดยอ้างว่าความเป็นอยู่ยากลำบาก และการลงโทษรุนแรง

อ่านข่าว : ระวัง! แฝดเห็บถอบ "เห็ดก้อนฝุ่น" เห็ดพิษทำท้องเสีย-หายใจลำบาก

"บิ๊กโจ๊ก" ยืนยันเดินหน้าฟ้องร้องตามพยานหลักฐาน

"ผู้สูงอายุ" เป้าหมายใหม่มิจฉาชีพ ช่องโหว่เงินออมเยอะ-อยู่คนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง