การเดินหน้านโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ภาครัฐมีแนวคิดจะใช้เงินจากการเก็บค่าธรรมเนียมรถติด ไปซื้อคืนสัมปทานรถไฟฟ้าบางสาย ให้สามารถกำหนดราคาที่ถูกได้ แต่ก็มีข้อทักท้วงจากนักวิชาการที่ระบุว่า การอุ้มเฉพาะรถไฟฟ้าในขณะที่การเดินทางรูปแบบอื่นก็ยังไม่เชื่อมต่อกัน ผลลัพธ์ที่ต้องการช่วยลดภาระค่าเดินทางให้กับประชาชน จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้หรือไม่
การเดินหน้านโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ภาครัฐมีแนวคิดจะใช้เงินจากการเก็บค่าธรรมเนียมรถติด ไปซื้อคืนสัมปทานรถไฟฟ้าบางสาย ให้สามารถกำหนดราคาที่ถูกได้ แต่ก็มีข้อทักท้วงจากนักวิชาการที่ระบุว่า การอุ้มเฉพาะรถไฟฟ้าในขณะที่การเดินทางรูปแบบอื่นก็ยังไม่เชื่อมต่อกัน ผลลัพธ์ที่ต้องการช่วยลดภาระค่าเดินทางให้กับประชาชน จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้หรือไม่