กรณีโศกนาฏกรรมรสบัสที่เกิดขึ้นมา ข้อมูลจนถึงตอนนี้มีหลายเรื่องที่ทำให้หลายคนเริ่มเกิดคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัยขั้นต่ำที่ควรเป็น ทั้งอายุรถที่ใช้มากว่า 50 ปี มีการดัดแปลงตามยุคสมัย การใช้ถังแก๊สเกินกว่าที่จดทะเบียนเอาไว้ ประตูฉุกเฉินที่เปิดไม่ได้ และอาจรวมถึงวัสดุตกแต่งภายในที่ลามไฟอย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง และยังคงมีรถแบบนี้วิ่งอยู่บนท้องถนนอยู่ โอกาสที่จะเกิดเหตุร้ายก็คงไม่ได้ลดลง แต่หากจะแก้ไขเพื่อยกระดับความปลอดภัยขั้นพื้นฐานให้สูงขึ้นมีเรื่องอะไรที่ควรปรับปรุงกันอีกบ้าง ร่วมพูดคุยกับ คุณบอม อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ครับ
ชมย้อนหลังรายการ "วันใหม่วาไรตี้" ในช่วง "รู้ทันกันได้" ได้ที่ www.thaipbs.or.th/RuTanKanDai
กรณีโศกนาฏกรรมรสบัสที่เกิดขึ้นมา ข้อมูลจนถึงตอนนี้มีหลายเรื่องที่ทำให้หลายคนเริ่มเกิดคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัยขั้นต่ำที่ควรเป็น ทั้งอายุรถที่ใช้มากว่า 50 ปี มีการดัดแปลงตามยุคสมัย การใช้ถังแก๊สเกินกว่าที่จดทะเบียนเอาไว้ ประตูฉุกเฉินที่เปิดไม่ได้ และอาจรวมถึงวัสดุตกแต่งภายในที่ลามไฟอย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง และยังคงมีรถแบบนี้วิ่งอยู่บนท้องถนนอยู่ โอกาสที่จะเกิดเหตุร้ายก็คงไม่ได้ลดลง แต่หากจะแก้ไขเพื่อยกระดับความปลอดภัยขั้นพื้นฐานให้สูงขึ้นมีเรื่องอะไรที่ควรปรับปรุงกันอีกบ้าง ร่วมพูดคุยกับ คุณบอม อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ครับ
ชมย้อนหลังรายการ "วันใหม่วาไรตี้" ในช่วง "รู้ทันกันได้" ได้ที่ www.thaipbs.or.th/RuTanKanDai