สิทธิศักดิ์ มหาสิทธิวัฒน์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯ บริษัท สยามอินเตอร์ การประมูล เผยว่า บริษัททำธุรกิจมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่เพิ่งเคยเห็นรถถูกยึดเข้ามามากเป็นประวัติการณ์ หลังสิ้นสุดมาตรการพักหนี้ช่วงโควิด-19 อย่างปี 2566 รถถูกยึดเข้าลานประมูล 350,000 คัน จากสถานการณ์ปกติ จะอยู่ที่ 250,000 คันต่อปี
ส่วนรถ EV ยอดขายลดลง อาจทำให้เกิดการหั่นราคากันอย่างรุนแรง หลายฝ่ายยังมองว่ากำลังการผลิตที่ล้นของจีน บวกกับมาตรการกีดกันทางการค้าของฝั่งสหรัฐฯ และยุโรป เป็นปัจจัยเร่งในการทำตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าจีนในไทย
สิทธิศักดิ์ มหาสิทธิวัฒน์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯ บริษัท สยามอินเตอร์ การประมูล เผยว่า บริษัททำธุรกิจมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่เพิ่งเคยเห็นรถถูกยึดเข้ามามากเป็นประวัติการณ์ หลังสิ้นสุดมาตรการพักหนี้ช่วงโควิด-19 อย่างปี 2566 รถถูกยึดเข้าลานประมูล 350,000 คัน จากสถานการณ์ปกติ จะอยู่ที่ 250,000 คันต่อปี
ส่วนรถ EV ยอดขายลดลง อาจทำให้เกิดการหั่นราคากันอย่างรุนแรง หลายฝ่ายยังมองว่ากำลังการผลิตที่ล้นของจีน บวกกับมาตรการกีดกันทางการค้าของฝั่งสหรัฐฯ และยุโรป เป็นปัจจัยเร่งในการทำตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าจีนในไทย