ปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานติดอุโมงค์รถไฟ ผู้สูญหาย 3 วัน ปรับรูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง ดูความพยายามของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือครั้งนี้ วิธีการเข้าไปยังจุดที่ผู้สูญหายอยู่ คือการใช้เทคนิคขุดเหมืองค้ำยัน ทำเป็นกล่องขนาดเล็ก กว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร และลึก 6 เมตร ใช้เหล็กทำเป็นกล่องและยันกับผนังอุโมงค์ไม่ให้ดินถล่มลงมา ช่วงแรกใช้รถแบกโฮขนาดเล็กเข้าไปขุดดินออกมา แต่หลังจากนั้นดินเริ่มถล่ม
จึงปรับแผน ใช้คนเข้าไปตักดินออก เพื่อเข้าไปยังจุดที่ผู้สูญหายอยู่ จึงทำให้การช่วยเหลือใช้เวลาค่อนข้างมาก แต่ก็แลกมาด้วยความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่
ขั้นตอนเหล่านี้ ดำเนินการโดยทีมกู้ภัยจีน ซึ่งมีประสบการณ์การกู้ภัยด้านนี้ ส่วนการเข้าไปช่วยเหลือผู้สูญหายออกมา จะเป็นหน้าที่ทีมกู้ภัย USAR ของไทย
ปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานติดอุโมงค์รถไฟ ผู้สูญหาย 3 วัน ปรับรูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง ดูความพยายามของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือครั้งนี้ วิธีการเข้าไปยังจุดที่ผู้สูญหายอยู่ คือการใช้เทคนิคขุดเหมืองค้ำยัน ทำเป็นกล่องขนาดเล็ก กว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร และลึก 6 เมตร ใช้เหล็กทำเป็นกล่องและยันกับผนังอุโมงค์ไม่ให้ดินถล่มลงมา ช่วงแรกใช้รถแบกโฮขนาดเล็กเข้าไปขุดดินออกมา แต่หลังจากนั้นดินเริ่มถล่ม
จึงปรับแผน ใช้คนเข้าไปตักดินออก เพื่อเข้าไปยังจุดที่ผู้สูญหายอยู่ จึงทำให้การช่วยเหลือใช้เวลาค่อนข้างมาก แต่ก็แลกมาด้วยความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่
ขั้นตอนเหล่านี้ ดำเนินการโดยทีมกู้ภัยจีน ซึ่งมีประสบการณ์การกู้ภัยด้านนี้ ส่วนการเข้าไปช่วยเหลือผู้สูญหายออกมา จะเป็นหน้าที่ทีมกู้ภัย USAR ของไทย