ผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรมผ่านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. หลังซื้อรถยนต์กับพนักงานขายที่ศูนย์บริการขายรถยนต์แห่งหนึ่ง เมื่อจ่ายเงินดาวน์ไปแล้ว สัญญาไฟแนนซ์กับเงินดาวน์ที่จ่ายไปไม่ตรงกัน โดยอ้างว่าเป็นโปรโมชั่นและเปลี่ยนสัญญาได้ แต่สุดท้ายไม่เป็นตามที่ตกลง มีการเจรจากับศูนย์ฯแล้วแต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 10 คนมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดโครงการรับฟังความคิดเห็น ร่างประกาศคณะกรรมการว่าด้วยการโฆษณาที่ใช้ข้อความโฆษณาลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริงอันยากแก่การพิสูจน์ ตัวอย่างเช่น ดีที่สุด, ยอดเยี่ยม, หนึ่งเดียว, เจ้าแรก เป็นต้น เพื่อสร้างความเข้าใจ และให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้องและเป็นธรรม
ติดตามรายละเอียดได้ในรายการสถานีประชาชน วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 14.05 - 15.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live
ผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรมผ่านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. หลังซื้อรถยนต์กับพนักงานขายที่ศูนย์บริการขายรถยนต์แห่งหนึ่ง เมื่อจ่ายเงินดาวน์ไปแล้ว สัญญาไฟแนนซ์กับเงินดาวน์ที่จ่ายไปไม่ตรงกัน โดยอ้างว่าเป็นโปรโมชั่นและเปลี่ยนสัญญาได้ แต่สุดท้ายไม่เป็นตามที่ตกลง มีการเจรจากับศูนย์ฯแล้วแต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 10 คนมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดโครงการรับฟังความคิดเห็น ร่างประกาศคณะกรรมการว่าด้วยการโฆษณาที่ใช้ข้อความโฆษณาลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริงอันยากแก่การพิสูจน์ ตัวอย่างเช่น ดีที่สุด, ยอดเยี่ยม, หนึ่งเดียว, เจ้าแรก เป็นต้น เพื่อสร้างความเข้าใจ และให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้องและเป็นธรรม
ติดตามรายละเอียดได้ในรายการสถานีประชาชน วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 14.05 - 15.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live